Sự kiện

TP.HCM tiếp tục cách ly một khu dân cư tại quận Tân Phú vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM đã phong tỏa 8 hộ dân với 23 nhân khẩu trên địa bàn.

Chiều 1/8, một đoạn hẻm của đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang bị phong tỏa vì ca nghi nhiễm Covid-19 mới về từ TP.Đà Nẵng.

Trường hợp nghi nhiễm là nam giới, 42 tuổi, từng đi du lịch Đà Nẵng trong thời gian 17-25/7 cùng vợ và 2 con.

Ngày 25/7, cả gia đình trở về TP.HCM bằng máy bay. Sau thời gian ở nhà, đến ngày 28/7, người đàn ông đi cùng vợ con, được tài xế chở ra trạm y tế khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 29-31/7, anh tự cách ly tại nhà.

Hiện, người này được trung tâm y tế quận Tân Phú chuyển tới bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành y tế, thực hiện phong tỏa 8 căn nhà gần hộ gia đình có ca nghi nhiễm để bảo đảm an toàn.

Con hẻm 20/70 Hồ Đắc Di phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM bị cách ly.

Có ít nhất 3 trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm qua (31/7). Còn 23 người có tiếp xúc xa phải cách ly, theo dõi tại nhà.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, con hẻm 20/70 Hồ Đắc Di dài khoảng 100 m đã được dựng hàng rào cách ly.

Tuy nhiên, khi PV ghi hình, một cán bộ công an tên Thái của Công an phường Tây Thạnh đã chỉ đạo ngăn cản. Cán bộ này cho biết “làm theo chỉ đạo của quận” nên không cho phép cơ quan báo chí nào tác nghiệp.

“Từ sáng giờ, báo nào cũng bị đuổi, kể cả Tuổi Trẻ, Thanh Niên,…”, cán bộ này nói.

Cán bộ công an phường Tây Thạnh ngăn cản PV tác nghiệp.

Vì thế, PV liên hệ lãnh đạo sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM để làm rõ. Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở khẳng định, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố không có chủ trương hạn chế phóng viên tác nghiệp.

Theo báo cáo của trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 7h ngày 1/8, địa phương có 66 trường hợp nhiễm Covid-19, ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân 510, 517 và 518.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 500 người, tăng thêm 30 trường. Trong đó, có 455 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 45 trường hợp khác đang đợi kết quả xét nghiệm.

Đến nay đã có 26.609 người dân tại TP.HCM đã khai báo y tế vì từng đến TP.Đà Nẵng từ 1/7. Trong số 16.473 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 2.388 mẫu có kết quả âm tính, 3 mẫu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Cơ quan chức năng cũng giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Tính đến ngày 30/7 đã lấy mẫu xét nghiệm 3.105 trường hợp, chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm bệnh.

Đang có 1.190 người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 4.230 người được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.