Dân sinh

Tp.HCM: Thu viện phí bệnh nhân Covid-19 tử vong, Giám đốc bệnh viện xin lỗi

Đại diện bệnh viện quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm về việc sai sót thu phí bệnh nhân Covid-19.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh chiều 19/8, bác sĩ Võ Tuấn Trường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân thừa nhận, việc bệnh viện thu phí người bệnh đến điều trị do mắc Covid-19 là sai quy định vì đối tượng này được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ Võ Tuấn Trường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân.

Đó là trường hợp của bà T.T.T., 57 tuổi, mắc Covid-19 đến bệnh viện Đa khoa Bình Tân điều trị. Khi nhập viện, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng. Đến 16/8, bệnh viện thông báo bà T. tử vong.

Sau đó, bệnh viện tiếp tục yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể để an táng. Gia đình phải tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân.

Theo chia sẻ của Giám đốc bệnh viện quận Bình Tân với báo chí, số tiền mà người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 phải chi trả là chi phí bệnh viện “tạm thu”. Đơn vị sẽ liên lạc với gia đình, trả lại tiền viện phí khi được ngân sách Nhà nước chi trả.

Bệnh viện xin rút kinh nghiệm, cũng như rà soát, khắc phục, hứa chủ động trả lại chi phí cho người nhà bệnh nhân khi được ngân sách Nhà nước chi trả.

Đồng thời, lãnh đạo đơn vị này khẳng định, trong thời gian tới, các bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 vẫn được điều trị miễn phí từ ngân sách Nhà nước.

Tại họp báo, bác sĩ Võ Tuấn Trường cho biết: "Bệnh viện đã liên hệ với người nhà bệnh nhân để xin lỗi, chia sẻ với mất mát của gia đình và trả lại toàn bộ số tiền đã thu. Gia đình chị N. cũng chấp nhận lời xin lỗi và nhận lại tiền”.

Phó Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đánh giá, việc bệnh viện thu tiền viện phí của bệnh nhân Covid-19 vi phạm chủ trương của thành phố này trong công tác điều trị cho người bệnh.

Do đó, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn cần phải có sự nghiêm túc trong công tác tiếp nhận, điều trị các F0 theo đúng hướng dẫn của thành phố và ngành y tế.