Sự kiện

TP.HCM: Thông tin về các trường hợp liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam

Qua xác minh ban đầu, ca nhiễm thứ 17 đi trên chuyến bay có 48 người Việt Nam, tronng đó có 4 người có hộ khẩu tại TP.HCM.

Chiều 7/3, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, vào tối ngày 6/3, sau khi xác định trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhanh chóng tìm kiếm, xác minh những người có tiếp xúc với trường hợp này.

Ca nhiễm số 17 đã đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 04h30 sáng, ngày 2/3/2020. Chuyến bay này có 48 hành khách người Việt, qua điều tra xác minh có 4 trường hợp đăng ký hộ khẩu tại TP.HCM.

Thành phố đã xác minh được 02 người. 02 người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm. 02 trường hợp còn lại thành phố đang tiếp tục xác minh.

Kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay

Bên cạnh đó, bước đầu thành phố cũng đã tiếp cận 9 hành khách đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại các khách sạn ở TP.HCM. 9 người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Nơi lưu trú của các hành khách này đã được xử lý môi trường và được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.