Giáo dục

Tp.HCM: Thí sinh vui vẻ, hy vọng nhiều điểm 10 môn thi cuối cùng

Ghi nhận thực tế của PV Người Đưa Tin, chiều ngày 29/6 tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT tại Tp.HCM, thí sinh tự tin, vui vẻ, hy vọng đạt điểm cao.

Chiều ngày 29/6, thí sinh sẽ dự thi môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2023, đây cũng là một trong 3 môn thi bắt buộc để được xét tốt nghiệp THPT.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh thi môn cuối cùng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Tp.HCM.

Bài thi môn Ngoại ngữ có thời gian làm bài là 60 phút, với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. Lúc 14h20, cán bộ coi thi sẽ phát đề cho thí sinh và giờ bắt đầu làm bài là 14h30.

Ghi nhận thực tế của PV tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn, Tp.Thủ Đức, nhiều phụ huynh mong rằng, môn Ngoại ngữ sẽ giúp con mình đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Mai có con dự thi điểm thi này cho biết: "Trong các môn, con gái tôi học tốt nhất là môn Ngoại ngữ, nó vẫn hy vọng đạt điểm 10 môn này. Bởi vì từ nhỏ, do con có đam mê nên gia đình đã đầu tư cho con học trung tâm tiếng Anh chất lượng tốt. Kết quả học tập của năm học lớp 12, con luôn đứng đầu lớp về môn tiếng Anh".

Cán bộ coi thi phổ biến cách ghi thông tin vào giấy thi.

Còn chị Thanh Hà có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Tp.Thủ Đức cho biết: "Con tôi là học sinh giỏi tiếng Anh, con vẫn luôn kỳ vọng môn tiếng Anh sẽ đạt điểm giỏi, tôi mong con đạt được kết quả tốt nhất, luôn đồng hành cùng con, chưa bao giờ chúng tôi áp lực con phải đạt điểm cao để con căng thẳng...

Thí sinh tự tin, vui vẻ trước khi làm bài thi môn cuối cùng.

Cũng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, nhiều thí sinh vui vẻ cho biết, các em rất kỳ vọng điểm cao môn Ngoại ngữ, vì đa số các em đã học chắc kiến thức. Ngoài ra, nhiều em được gia đình cho học thêm tại các trung tâm dạy tiếng Anh chất lượng tại Tp.Thủ Đức.

Trưa ngày 29/6, đại diện Sở GD&ĐT Tp.HCM cũng báo cáo về tình hình thi buổi sáng ngày 29/6. Theo đó, có nhiều em vắng thi trong các buổi thi trước. Trong đó, môn Vật lý có số thí sinh vắng cao nhất với 228 em và thấp nhất là môn GDCD với 55 em.

Nguyễn Lành