Tiêu dùng & Dư luận

Tp.HCM: Tăng cường giải pháp an toàn phòng chống dịch, siêu thị Emart mở cửa lại

Ngày 4/10, các cơ quan chức năng của Sở Công Thương Tp.HCM và quận Gò Vấp kiểm tra tiêu chí phòng chống dịch và đồng ý cho Emart tiếp tục phục vụ. Siêu thị Emart đã tăng cường giải pháp an toàn phòng chống dịch, giới hạn số lượng khách mua xuống 400 người/thời điểm.

Tối 4/10, đại diện Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này và Phòng Kinh tế quận Gò Vấp, Tp.HCM đồng ý cho siêu thị Emart tiếp tục phục vụ khách hàng, sau khi khắc phục các vi phạm về an toàn phòng chống dịch. Thời gian được mở cửa hoạt động kéo dài từ 7h30 đến 22h mỗi ngày.

Quyết định này được đưa ra sau khi đoàn làm việc của Sở Công Thương và quận Gò Vấp trực tiếp kiểm tra việc tăng cường các biện pháp bảo đảm công tác phòng chống dịch, bảo đảm đáp ứng đúng, đủ các tiêu chí theo quy định tại siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Theo đó, siêu thị Emart đã khắc phục các điểm hạn chế trong công tác chống dịch như: Kẻ vạch khoảng cách an toàn trong toàn bộ diện tích siêu thị, bảo đảm khoảng cách 2m giữa các khách hàng...

Cùng với đó là phân luồng vào và luồng ra; vạch hướng đi bên trong siêu thị; bố trí vị trí và không gian rộng rãi, thoáng phù hợp; có mái che, khoảng cách an toàn dành cho những khách hàng bên ngoài chờ tới lượt vào mua sắm.

Tại các vị trí thường xuyên có khách hàng tập trung như khu vực thực phẩm chế biến sẵn có trang bị ghế ngồi chờ tới lượt mua; dùng cột chắn và dây mềm để giảm tải, điều tiết lượng khách hàng; kiểm soát chặt số lượng khách hàng vào bên trong siêu thị bằng thẻ đánh số thứ tự, bảo đảm tối thiểu 4m2/khách hàng.

Đại diện siêu thị Emart cho biết: “Với diện tích mặt bằng hiện tại, nếu tính theo mật độ 4m2/khách thì Emart có thể phục vụ hơn 900 khách hàng cùng một thời điểm. Tuy nhiên, để bảo đảm môi trường được thông thoáng và mọi hoạt động được kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi giới hạn tối đa 400 khách hàng tại cùng một thời điểm phục vụ”.

Sau khi được cơ quan chức năng nhắc nhở, siêu thị đã bố trí thêm nhiều nhân sự vào "Đội phòng chống dịch" có mặt tại khắp các khu vực bên trong lẫn bên ngoài để tăng cường nhắc nhở, trực tiếp điều phối khách hàng giãn cách an toàn.

Theo Sở Công Thương Tp.Hồ Chí Minh, Emart là siêu thị có lượng khách hàng mua sắm đông nhất tại khu vực Gò Vấp nói riêng và Tp.Hồ Chí Minh nói chung.

Siêu thị bố trí nơi mua hàng tránh tập trung lượng khách hàng đông, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tập trung đông người ở khu vực tính tiền...

Emart đảm bảo giãn cách để mở cửa trở lại phục vụ khách hàng.