An ninh - Hình sự

TP.HCM: Tạm giữ lô thuốc quảng cáo điều trị Covid-19 không có giấy tờ

Quảng cáo thuốc có tác dụng điều trị Covid-19 nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh kiểm tra 1 căn nhà nằm trong hẻm đường An Dương Vương, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân và phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược nhập lậu.

Qua kiểm đếm ban đầu, lô thuốc có hơn 67.200 viên thuốc tân dược, có tên là Liên hoa thanh ôn, bao bì toàn chữ Trung Quốc. Toàn bộ lô thuốc này có dấu hiệu nhập lậu.

Theo cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, chủ lô hàng khai mua lô thuốc nói trên của một người ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 78.000 đồng/hộp, rồi vận chuyển về TP. Hồ Chí Minh để bán lại thông qua nhiều trạng mạng xã hội.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô thuốc không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ mua bán nào liên quan. Do đó, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ lô thuốc để điều tra.

Đáng chú ý, người bán loại thuốc nói trên quảng cáo thuốc có khả năng chữa trị các bệnh như sốt, ho, đau họng… và điều trị cả Covid-19.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khuyến cáo, loại thuốc trên và nhiều loại thuốc khác được rao bán trên mạng có công dụng điều trị Covid-19 nhưng qua kiểm tra lại phát hiện thước chưa được ngành y tế kiểm định về chất lượng.

Do đó, người dân cần thận trọng, chọn lọc thông tin và tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn, tránh tiền mất tật mang.