Sự kiện

TP.HCM: Tài xế xe buýt chuyển lộ trình, đưa thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ vào viện

Tại TP.HCM, tài xế và tiếp viên trên tuyến xe buýt số 65 vừa có hành động đẹp khi kịp thời đưa một phụ nữ mang thai vào bệnh viện.

Chiều 4/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Chí Trung, Giám đốc trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã xác nhận sự việc xảy ra vào tối 3/2.

Thai phụ (áo đen, chấm bi trắng) đau bụng trên xe buýt.

Theo thông tin từ Trung tâm này, vào khoảng 19h ngày 3/2, trên chuyến xe buýt số 65 (biển số 51B-307.20) xuất phát từ bến xe An Sương có một phụ nữ mang thai 7 tháng.

Khi xe lưu thông đến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), người phụ nữ mang bầu này thông báo đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ và muốn xuống xe để gọi taxi. Tuy nhiên, khi biết thai phụ này không có người thân đi cùng và có tiền sử bệnh tiểu đường máu loãng, tài xế và tiếp viên đã không đồng ý cho cô xuống xe.

Tiếp viên và các hành khách khác đã đưa thai phụ vào bệnh viện.

Tài xế, tiếp viên đưa thai phụ vào phòng cấp cứu bệnh viện Vạn Hạnh.

Sau đó, được sự đồng ý của các hành khách khác, tài xế đã chuyển lộ trình, lái xe đưa thai phụ đến bệnh viện Vạn Hạnh. Sau khi đưa thai phụ vào bệnh viện, các hành khách đã tự nguyện quyên góp được hơn 2 triệu để hỗ trợ.

Đại diện trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, ngay sau Tết sẽ tổ chức khen thưởng cho hành động đẹp của đội ngũ tài xế, tiếp viên có liên quan.