Sự kiện

TP.HCM ra văn bản khẩn cách ly tập trung những trường hợp nhập cảnh từ quốc gia có dịch Covid-19

Những người nhập cảnh từ 59 quốc gia có dịch Covid-19 vào TP.HCM sẽ phải cách ly tập trung.

Ngày 19/3, tin từ sở Y tế TP.HCM, Sở vừa có công văn khẩn gửi Sở ban ngành, UBND các quận huyện, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, trung tâm y tế quận, huyện và các bệnh viện công lập, ngoài công lập về tổ chức cách ly người nhập cảnh từ quốc gia có dịch Covid-19. 

Công văn do ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở Y tế TP.HCM ký chiều 18/3.

Theo đó, sở Y tế TP.HCM giao trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, trung tâm y tế quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức điều phối để thực hiện cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Mỹ, 9 quốc gia Asean và 46 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Âu.

Làm thủ tục cách ly tại quận 10 (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM).

Đối với người nhập cảnh về từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ khác không thuộc các nước trên thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú với sự giám sát y tế.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị UBND quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn nơi có người được cách ly, Ban quản lý; người quản lý; chủ hộ cung cư, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các đơn vị y tế địa phương tổ chức, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng theo Quyết định của bộ Y tế hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19.