Sự kiện

TP.HCM: Phố cá lóc nướng "cháy hàng" ngày vía Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài, đoạn đường dài chưa đến 1km thoảng lên mùi thơm món cá lóc nướng đặc trưng, cảnh người mua, kẻ bán chen chúc, tấp nập tạo thành một "phố cá lóc nướng" đặc sắc của Sài Thành.

Video: "Phố cá lóc nướng" TP.HCM "trúng mùa" ngày vía Thần Tài.

Ngày 14/2, từ rất sớm, những người kinh doanh món cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ-Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) đã có mặt trên vỉa hè, chuẩn bị bếp nướng, cá,... để phục vụ khách hàng.

Người bán cá lóc nướng chuẩn bị từ rất sớm.

Đoạn đường chưa đầy 1km nằm trên đường Tân Kỳ - Tân Quý là điểm bán cá lóc nướng tập trung lớn nhất TP.HCM. Vào dịp cúng Thần Tài hàng năm, những người bán món ăn này tại đây chuẩn bị một lượng cá lóc rất lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Người bán chuẩn bị một lượng cá lóc rất lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, các quán bán cá lóc nướng tại đây có rất nhiều nhân viên tham gia việc nướng, bán cá nhưng vẫn không đáp ứng được sức mua quá lớn của khách hàng.

Các nhân viên của quán bán cá lóc nướng phải hoạt động liên tục.

Nếu muốn mua được con cá theo ý thích, nhu cầu của mình, nhiều lúc khách hàng phải chờ đợi, chen lấn một cách mệt mỏi. Nếu không muốn chờ đợi, khách có thể chọn mua cá đã được nướng sẵn. Khi mua loại cá này, chủ quán sẽ nướng hâm nóng lại cho khách theo yêu cầu.

Năm nay, người bán giới thiệu đến khách hàng loại cá lóc có trọng lượng khá lớn. Cá lóc tại đây có kích thước khá đều nhau và được bán với giá từ 120.000-200.000 đồng/con.

Cá được bán từ 120.000-175.000 đồng/con.

Sau khi khách chọn mua, cá được bọc thêm đậu phộng rang, mỡ hành và cuốn giấy thiếc để giữ nóng. Cá lóc nướng được bán kèm rau sống, bánh tráng, bún, nước chấm...

Sau khi khách chọn mua, cá được bọc thêm đậu phộng rang, mỡ hành và cuốn giấy thiếc để giữ nóng.

Anh Trần Vũ (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết, hằng năm, dịp vía Thần Tài, anh đều đến đây mua cá. Theo anh, năm nay, giá cá đã nướng sẵn không chênh lệch nhiều so với mọi năm. "Đoạn đường này, ngày nào cũng có người bán cá lóc nướng mía lau. Tuy nhiên, vào dịp vía Thần Tài là đông đúc, nhộn nhịp hơn cả. Cá bán tại đây rất ngon và chất lượng".

Khách hàng cho biết, cá ở đây rất ngon và chất lượng.

Chị chủ quán này cho biết, sáng nay, chị bán từ 6h. Sau hơn 1 giờ bày bán, chị đã bán hết hơn 500 con cá. Dự tính, hôm nay, chị sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 con.

Sau khoảng 1 giờ bày bán, chủ quán này đã bán hơn 500 con cá.

Chỉ hơn 1km nhưng màu khói và mùi hương cá lóc nướng tạo nên một ""phố cá lóc nướng" đặc sắc của Sài Thành.

Quyện trong mùi hương cá lóc nướng mía lau và màu khói xám là cảnh người mua, kẻ bán chen chúc, tấp nập tạo thành một "phố cá lóc nướng" đặc sắc của Sài Thành.