Sự kiện

TP.HCM: Nhiều người cách ly trong các resort đã được về nhà, thêm tín hiệu vui

Tính đến ngày hôm nay (5/4), số người cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM đã được về nhà gần hết, hiện chỉ còn 38 người đang phải cách ly theo diện có trả phí. Bên cạnh đó, TP cũng có thêm nhiều tin vui, lạc quan về tình hình kiểm soát dịch COVID-19.

Cụ thể, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện còn 38 trường hợp đang tiếp tục phải cách ly trong các cơ sở lưu trú, gồm: Khu khách sạn Phương Nam có 4 trường hợp, Resort Cần Giờ có 14 trường hợp, khu Resort Mangrove là 20 trường hợp.

Cũng trong ngày hôm nay, đã có khoảng gần 1.400 người tại các khu cách ly tập trung của TP đã được về nhà.

Số người cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú của TP. là 300 nhưng đã về nhà gần hết, hiện chỉ còn 38 người.

Hiện, trên địa bàn TP vẫn đang còn 5.721 người (hôm qua là 7.113 người) phải cách ly tập trung. Cùng với thông tin không có người nhiễm COVID-19, số người cách ly cũng giảm xuống là điều rất đáng lạc quan đối với TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung về tình hình dịch COVID-19.

Trong ngày hôm nay, tại khu cách ly tập trung ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (nơi có đông người cách ly nhất) cũng đã giảm xuống đáng kể so với hôm qua.

Hôm nay, khu cách ly Ký túc cá Đại học Quốc gia TP.HCM cũng cho ra về 657 người.

Hiện tại khu này chỉ còn 4.948 người tiếp tục cách ly. Như vậy đã có 657 người đã được rời khỏi Ký túc xá trong ngày 5/4.

Trước đó, trong ngày 4/4, tại khu cách ly Ký túc xá cũng đã cho gần 1.000 trường hợp về nhà khi hết thời hạn cách ly và đủ điều kiện.

Thêm một tin vui là trong ngày hôm nay, trong số 53 người nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP thì đã có thêm 4 người được xuất viện (3 người Việt và 1 người Mỹ), nâng số người khỏi bệnh lên con số 22.

Hiện sức khỏe các bệnh nhân còn lại ổn định, tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng theo số liệu của Trung tâm này, tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 4/4 đang được theo dõi là 5.824 trường hợp. Đồng thời, có 6 trường hợp nghi ngờ, đang đợi kết quả xét nghiệm.

CHÍ THANH