An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Lời khai của hung thủ phóng hoả khiến 3 người tử vong

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng khai nhận có mâu thuẫn tình cảm với chị D. nên đã mua xăng tìm đến nhà nạn nhân phóng hoả. Sự việc khiến 3 người tử vong.

Vụ án nghiêm trọng

Chiều ngày 22/11, Công an Tp.HCM vẫn đang phối hợp cùng Công an quận 8 và các phòng nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ án nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Theo đó, công an đã xác định được hung thủ trong vụ án là Nguyễn Văn Nhu, SN 1995, quê tỉnh Hà Nam. Nạn nhân trong vụ việc là chị L.T.M.D. (SN 1991), cháu T.M.T.K. (2 tuổi) và N.L.H.P. (3 tuổi), cả 3 đều đã tử vong.

Khu vực nơi xảy ra vụ án nghiêm trọng. (Ảnh: MĐ).

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 21/11, người dân sống trong hẻm 260, đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, Tp.HCM nghe thấy tiếng la hét thất thanh phát ra từ ngôi nhà của chị L.T.M.D..

Hàng xóm nhanh chóng tới hỗ trợ, phát hiện một người đàn ông vùng chạy từ trong căn nhà ra đường. Bên trong lửa bùng phát, khói đen bốc ra từ căn nhà. Những người dân tìm cách dập lửa.

Cùng lúc này, nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 8 đã điều lực lượng đến hiện trường dập lửa. Ngọn lửa sau đó được khống chế và công an phát hiện 3 người đã tử vong. Trong đó, có 1 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ đang nằm ở khu vực trên lầu, nghi tử vong do ngạt khói.

Hung thủ khai vì mâu thuẫn tình cảm

Thời điểm vụ cháy xảy ra, khi thấy người đàn ông bỏ chạy, người dân cũng đã đuổi theo phối hợp cùng cơ quan chức năng bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Nhu, đã ra tay phóng hoả khiến 3 người tử vong.

Bước đầu, Nhu khai nhận có mâu thuẫn tình cảm với chị D., nhưng thời gian qua không thể giải quyết. Nhiều lần Nhu muốn hàn gắn lại với chị D. nhưng chị này từ chối khiến Nhu ôm hận.

Chiều 21/11, Nhu lên kế hoạch mua 1 can xăng, mặc quần áo xe ôm một hãng công nghệ, đến nhà chị D. để giải quyết mâu thuẫn.

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau khi gây ra vụ việc. (Ảnh: MĐ).

Đối tượng khai nhận, khi chị D., mở cửa nhà, Nhu dùng hung khí tấn công chị này rồi đổ xăng lên người mình và chị D. nhằm sát hại nạn nhân và tự tử. Tuy nhiên, khi lửa bùng lên, Nhu hoảng sợ nên bỏ chạy khỏi căn nhà, trên đường đi không quên ném quần áo và hung khí.

Tuy nhiên, đối tượng đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ tại khu vực cầu Nguyễn Tri Phương, quận 5.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.