Sự kiện

TP.HCM: Khánh thành khu điều trị chuyên khoa sản chuẩn “5 sao”

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho rằng, với việc đưa tòa nhà mới của bệnh viện Hùng Vương vào hoạt động, ngành y tế thành phố từng bước giảm tải, hướng đến tiêu chuẩn y tế thông minh.

TS.BS Hoàng Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương TP.HCM vừa cho biết, bệnh đã đưa vào hoạt động tòa nhà Bách Hợp 13 tầng có tổng mức đầu tư gần 355 tỷ đồng với nhiều trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

Đặc biệt có các khoa như: Hiếm muốn, khu khám và điều trị, khoa xét nghiệm...

Tòa nhà được đưa vào sử dụng nâng tổng số diện tích sàn của bệnh viện lên 51.000 m2, tăng diện tích bình quân giường bệnh lên 120% so với trước.

Lãnh đạo UBND TP.HCM và bộ Y tế tham quan khu điều trị mới.

Được biết, tại Tòa nhà Bách hợp, các khoa xét nghiệm được trang bị hoàn toàn tự động, hiện đại nhất thành phố, khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc khánh thành tòa nhà mới này rất có ý nghĩa trong việc giúp giảm tải cho y tế thành phố và trong chiến lược xây dựng nền y tế TP.HCM hiện đại, với trung tâm điều hành y tế thông minh.

Với việc tòa nhà đi vào hoạt động, sẽ không còn cảnh bệnh nhân nằm hành lang, bệnh nhân chờ đợi lâu trong lúc khám chữa bệnh...