Giáo dục

TP.HCM: Học sinh có thể đi học từ ngày 17/2

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, học sinh tại TP.HCM có thể đi học lại từ ngày 17/2

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Sở sẽ tham mưu với UBND TP, tùy vào tình hình và khuyến cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố, để điều chỉnh kế hoạch học tập cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Dự kiến, tuần sau, ngày 17/2, học sinh có thể đi học lại bình thường.

Theo ông Hiếu, khuyến cáo của bộ Y tế là những tỉnh nào không có dịch và phát triển dịch có thể cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, với tình hình hiện nay, đầu tuần tới, học sinh TP.HCM có thể đi học. Bởi trường đã chuẩn bị kỹ, hơn nữa bản thân các em cũng đã tiếp cận được nhiều thông tin về phòng, chống dịch.

Học sinh TP.HCM tham gia thực hành ngoài trời.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, nên vào ngày 6/2, UBND TP.HCM đã đồng ý cho học sinh toàn thành phố nghỉ học thêm 1 tuần.

Theo đó, UBND cho phép kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2; giao sở GD&ĐT và sở Y tế chủ động phòng, chống, không để dịch bệnh phát tán trong môi trường học đường; ngưng tất cả hoạt động chính khóa, ngoại khóa.

Chia sẻ về việc học sinh có thể trở lại trường, một phụ huynh cho biết: "Nếu dịch bệnh có chiều  hướng được đẩy lùi thì cơ quan chức năng cần cho học sinh trở lại trường.

Để phòng chống dịch bệnh tốt, nhà trường cần tiếp tục cho học sinh cách vệ sinh tốt hơn, đặc biệt cần trang bị cho học sinh đầy đủ phương tiện nước rửa tay, tuyên truyền cho các em nếp sống lành mạnh, ăn uống vệ sinh để bảo vệ sinh khỏe bản thân và cộng đồng".