An ninh - Hình sự

TP.HCM: Hàng trăm “quái xế” tổ chức đua xe lúc rạng sáng

Bất chấp Chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hàng trăm “quái xế” vẫn chặn đường, tổ chức đua xe.

2h30 rạng sáng 29/6, nhiều thanh thiếu niên chạy các xe máy "độ chế" pô, thay đổi kết cấu nâng cấp tốc độ rảo quanh nhiều tuyến đường ở quận 7, TP.HCM. Nhóm này chạy vào nhiều con đường, hẻm rồi nẹt pô inh ỏi khiến nhiều người dân đang ngủ thức giấc. 

Sau 20 phút, nhóm thanh thiếu niên tăng ga chạy về đường Nguyễn Hữu Thọ (trước Lotte Mart quận 7), phường Tân Hưng, quận 7. Lúc này, hàng chục "quái xế" khác cũng có mặt như có hẹn với nhóm thanh thiếu niên này. Nhóm "quái xế" trên những xe máy được độ chạy vòng qua, vòng lại trước Lotte Mart, quận 7.

Sau khi chặn đường, từng lượt các "quái xế" nẹt pô, rú ga trên đường với tốc độ cao bất chấp nguy hiểm. Tiếng pô xe của các "quái xế" khiến cho nhiều người dân sinh sống ở khu vực gần đó bị đánh thức. Tiếp đó, nhóm "quái xế" dàn hàng ngang chặn các xe tải, xe ô tô lưu thông để biểu diễn bốc bánh xe.

Các "quái xế" nẹt pô, nhả khói mù mịt cả tuyến đường. Các xe tải, xe ô tô phía sau bị chặn lại không di chuyển được nên đầy bất lực nhìn các "quái xế" thi nhau thể hiện. Từng cặp "quái xế" lần lượt dàn hàng ngang so kè tốc độ, phóng bạt mạng, bốc đầu, nẹt pô inh ỏi. Một số "quái xế" còn ngang nhiên chạy ngược chiều với tốc độ cao bất chấp nguy hiểm.

Đến 3h30 cùng ngày, sau khi quậy nát khu vực đường này thì nhóm "quái xế" rú ga chia thành nhiều tốp nhỏ chạy tản ra vào các con đường, hẻm rồi lặn mất hút. Nhiều người dân ở chung cư gần đó bức xúc nên đã dùng điện thoại quay lại cảnh "quái xế" tổ chức đua xe tại đây.

Một cư dân sinh sống ở chung cư trên đường này cho biết, cứ tới rạng sáng là có hàng trăm "quái xế" trên xe máy được "độ chế" tụ tập ở khu vực này để rú ga, nẹt pô inh ỏi. Nhóm này tụ tập lúc đầu chỉ có vài chục người rồi tăng dần tới cả trăm người. Hầu hết là các nam nữ có tuổi đời khá trẻ. 

Trong lúc người dân cả TP.HCM đang gồng mình chống dịch Covid-19 thì tình trạng "quái xế" đua xe trên đường vẫn diễn ra chưa thể chấm dứt đang là nỗi lo âu của người dân. Đáng nói là TP.HCM vừa tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Han (t/h từ Dân Việt, Doanh nghiệp tiếp thị)