Giáo dục

TP.HCM: Gia đình học sinh tử vong do cây đổ tại trường là hộ cận nghèo

Thông tin trong buổi họp báo, đại diện UBND quận 3 đã chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình học sinh tử vong tại trường THCS Bạch Đằng vì cây phương bật gốc.

Tham gia họp báo có ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3; ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở Thông tin – Truyền thông; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo; ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế; đại diện Công an TP,…

Theo đó, khoảng 6h22 sáng 26/5, một cây phượng cổ thụ ở trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bất ngờ bật gốc, ngã đổ xuống và đè phải một nhóm học sinh. Có 13 học sinh bị thương được chuyển đến các bệnh viện, trong đó có 1 em tử vong.

Lãnh đạo các ban ngành tại họp báo.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức bày tỏ sự đau lòng trước sự việc không may xảy ra và cho biết lãnh đạo Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân cây gãy đổ, khiến 1 học sinh tử vong và 12 học sinh khác bị thương.

Ông Đức đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị cho các cháu, để các cháu sớm hồi phục về sức khỏe và tinh thần.

Công an quận 3 đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ. Ban giám hiệu đang phối hợp phòng Giáo dục & Đào tạo quận 3 trong công tác ổn định tình hình học tập của trường.

Riêng trường hợp em Nguyễn Trung K., sau khi được đưa đến bệnh viện An Sinh để cấp cứu, nam sinh này đã tử vong vào khoảng 8h.

Chiều cùng ngày, gia đình em K. tại đường Trần Quang Diệu (quận 3) đã tổ chức lễ tang, đến chia buồn có lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP.HCM.

Trước mắt, lãnh đạo Thành phố và quận 3 đã hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Đại diện UBND quận 3 cho biết, gia đình học sinh K. là hộ cận nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn khi có bà nội lớn tuổi, mẹ vừa sinh em bé chỉ vài ngày.

Danh sách các học sinh bị thương gồm Mai Thanh Hà, Võ Thanh Huy, Bùi Duy Hưng, Nguyễn Đình Tuấn, Trương Khải Hoàng, Lâm Gia Minh, Nguyễn Lý Hoàng Minh, Thái Thanh Minh, Nguyễn Anh Tiến, Nguyễn Phú Toàn, Nguyễn Ngọc Tú Trâm và Bùi Anh Vy.

Ngoài học sinh đã tử vong, tất cả các em còn lại được điều trị tại bệnh viện Sài Gòn – IPO, bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện quận 3. Trong đó, có ít nhất 7 học sinh bị gãy tay, gãy chân, thậm chí  phải phẫu thuật.

Video: Thông tin về vụ vụ cây phượng trong sân trường bật gốc, một học sinh tử vong.