Sự kiện

TP.HCM ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 ở KCN Tân Phú Trung

Ngày 27/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, TP.HCM ghi nhận 40 trường hợp nhiễm mới. Trong đó, gần một nửa số ca nhiễm ở khu công nghiệp Tân Phú Trung.

Có 37 trường hợp là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân đã được công bố trước đó, đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả; 3 trường hợp mới phát hiện đang điều tra dịch tễ đều được phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại khu vực phong toả ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Đối với 37 trường hợp là các tiếp xúc được điều tra truy vết, cụ thể gồm: Chuỗi Công ty Trung Sơn - quận Bình Tân có (1 ca); chuỗi lây nhiễm tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung - huyện Củ Chi (18 ca); chuỗi Công ty Lạc Tỷ - Bình Tân (15 ca); chuỗi Hnam Mobile (3 ca).

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến 24/6, TP.HCM có 2.714 trường hợp mắc bệnh được bộ Y tế công bố. Trong đợt dịch này (đợt dịch thứ 4), tính từ 26/5 đến nay, Thành phố này thực hiện xét nghiệm tổng cộng 1.113.933 mẫu.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bùng phát, TP.HCM lên kế hoạch lấy mẫu tầm soát quy mô toàn thành phố từ 26/6 đến hết 5/7. Tổng số mẫu lấy trong đợt này ở các quận, huyện và thành phố là 5.040.570 mẫu.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo, mọi người cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị của UBND TP.HCM, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Người dân cần nâng cao trách nhiệm, tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.