Sự kiện

TP.HCM: Đường về Cần Giờ kẹt cứng, du khách chôn chân trên đường nắng gắt

Nhiều du khách từ Sài Gòn đã chọn điểm du lịch Cần Giờ để nghỉ dưỡng trong những ngày lễ bởi khoảng cách di chuyển gần và chi phí phù hợp. Thế nhưng, trong ngày 30/4, du khách về Cần Giờ đã nhận "trái đắng" khi gặp phải tình trạng kẹt xe liên tục.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng hơn 50km, khu du lịch Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP.HCM) như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, xen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái, phía ngoài là một bãi biển dài với các khu chợ hải sản phong phú. Địa điểm này được du khách ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng, picnic cuối tuần và những ngày nghĩ lễ.

So với những địa diểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Vũng Tàu… nhiều du khách đã chọn đến Cần Giờ bởi khoảng cách địa lý gần, chi phí thấp và phù hợp với lựa chọ du lịch nhóm, gia đình.

Thế nhưng, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng du khách đổ về biển Cần Giờ đông bất ngờ, phà Bình Khánh qua sông Sài Gòn nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ luôn chật cứng người. Trên quốc lộ 50, đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ) là những hàng người, xe nối dài đi biển Cần Giờ. Trước cái nắng như "thiêu đốt" của TP.HCM, nhiều người dân và du khách phải chôn chân trên đường "chịu chết". 

Đại diện khách sạn Khánh Vân (bãi biển Cần Thạnh, Cần Giờ) cho biết: "Lượng khách đã đặt phòng trước cả tuần, đến thời điểm này khách sạn cháy phòng, nhiều người không kịp đặt phòng trước hầu như sẽ không có phòng nghỉ". Tình trạng cháy phòng cũng diễn ra ở các khách sạn, resort như Kỳ Nam, Nhạn trắng, Gió lộng...

Sau đây là một số hình ảnh du khách đổ về Cần Giờ nghỉ lễ trong ngày 30/4 mà PV Người Đưa Tin ghi nhận được.

Phà Bình Khánh qua sông Sài Gòn nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ luôn chật cứng người.
Do lượng xe ô tô quá lớn, tuyến đường về huyện Cần Giờ luôn trong tình trạng kẹt cứng.
Xe máy cũng chịu cảnh tương tự. Giữa cái nắng gay gắt của TP.HCM, người dân chỉ biết chôn chân chờ đợi. 
Đến giữa trưa 30/4, tình trạng kẹt xe vẫn còn tiếp tục, khiến kỳ nghỉ lễ của nhiều du khách bị ảnh hưởng, khi không thể đến Cần Giờ sớm như kế hoạch.
Trên phà Bình Khánh, xe máy của người dân và du khách đông nghẹt. 
Khi đến Cần Giờ, tại các bãi giữ xe luôn trong tình trạng quá tải. 

Một số chợ hải sản của Cần Giờ cũng rất đông người dân và du khách lui đến trong ngày 30/4.