Xã hội

Tp.HCM điều chỉnh cho ô tô lưu thông 2 chiều tại 15 tuyến đường

Sở GTVT Tp.HCM vừa có thông báo về việc điều chỉnh lưu thông 2 chiều xe ô tô trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h trên 15 tuyến đường thuộc địa bàn nhiều quận.

Sở GTVT Tp.HCM vừa có thông báo gửi Công an TP, UBND, công an các các quận 1, 3, 4, 5, 10, Bình Tân và Tân Bình, Thanh tra Giao thông về điều chỉnh lưu thông 2 chiều xe ô tô trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h trên 15 tuyến đường thuộc địa bàn các địa phương nêu trên.

Trước đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã có văn bản đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức lưu thông 2 chiều ôtô từ 22h-6h trên một số tuyến đường. Các tuyến đường này hiện đang tổ chức cho ôtô lưu thông một chiều 24/24.

Sở GTVT cơ bản thống nhất với đề xuất trên. Theo đó, từ ngày 15/4, sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều từ 22h-6h tại 15 tuyến đường.

Cụ thể, quận 1 gồm 7 tuyến đường sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông, gồm: Lương Hữu Khánh (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Bùi Thị Xuân), Mai Thị Lựu (đoạn từ Nguyễn Văn Giai đến Nguyễn Đình Chiểu), Ngô Văn Năm (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng), Nguyễn Văn Nguyễn (đoạn từ Số nhà 23 đến Trần Quang Khải), Nguyễn Văn Thủ (đoạn từ Hoàng Sa đến Đinh Tiên Hoàng), Phan Kế Bính (đoạn từ Nguyễn Văn Thủ đến Điện Biên Phủ), Thạch Thị Thanh (đoạn từ Nguyễn Hữu Cầu đến Võ Thị Sáu).

Quận 3 sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều từ 22h-6h trên đường Huỳnh Tịnh Của (đoạn từ Lý Chính Thắng đến Trần Quốc Toản). Quận 4 là đường Vĩnh Khánh (đoạn từ Hoàng Diệu đến Tôn Đản). Quận 5 là đường An Bình (đoạn từ Nguyễn Trãi đến Trần Hưng Đạo).

Quận 10 là đường Hòa Hảo (đoạn từ Ngô Gia Tự đến Nguyễn Tri Phương). Quận Bình Tân gồm đường Hương lộ 2 (đoạn từ Mã Lò đến quốc lộ 1), Hồ Học Lãm (đoạn từ Kinh Dương Vương đến quốc lộ 1).

Quận Tân Bình gồm đường Yên Thế (đoạn từ Phạm Văn Đồng - nhánh Hồng Hà đến Phạm Văn Đồng - nhánh Bạch Đằng), Hồng Hà (đoạn từ Phạm Văn Đồng - nhánh Bạch Đằng đến Phạm Văn Đồng - nhánh Hồng Hà).

Sở GTVT giao Trung tâm quản lý hạ tầng đường bộ phối hợp với các địa phương, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thông báo thời gian thực hiện đến người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực, theo dõi thường xuyên tình hình trật tự, an toàn giao thông để có các phương án, giải pháp phù hợp, đánh giá kết quả sau 3 tháng thực hiện.

Sở cũng đề nghị Công an TP và UBND các địa phương chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các hành vi không chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông.

Minh Hoa (t/h theo VOV, Dân Trí)