Sự kiện

TP.HCM: Đêm nay và sáng mai sẽ tiếp tục có mưa lớn, có thể xảy ra lốc xoáy

Thời tiết được dự báo sẽ có mưa to và khả năng xảy ra lốc xoáy vào tối khuya nay (25/11) và sáng mai (26/11), UBND TP.HCM thông báo các học sinh đều được nghỉ học.

Tối 25/11, thông tin từ đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, bão số 9 đã suy yếu trở thành áp thấp nhiệt đới, đang gây mưa lớn trên địa bàn TP.HCM.

Hồi 16h ngày 25/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,4 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, trên đất liền từ khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km.

Bão số 9 gây mưa dông suốt ngày hôm nay, 25/11. (Ảnh: Văn Thi).

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và mỗi giờ đi được 5-10km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành vùng áp thấp trên đất liền Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Chính vì thế, TP.HCM trong tối khuya nay (25/11) và sáng mai (26/11) sẽ có mưa to (70-150mm) và có khả năng xảy ra lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập.

Tình hình ngập lụt vì mưa lớn tại TP.HCM còn kéo dài đến ngày mai, 26/11. (Ảnh: Phùng Sơn).

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM vừa thông tin khẩn đến các trường học về quyết định của UBND TP. cho toàn thể học sinh nghỉ học vào ngày mai (26/11) để tránh bão số 9. Riêng các trường học tại huyện Cần Giờ được nghỉ học đến hết thứ 3 (27/11).

Trước đó, TP.HCM đã quyết định cho tất cả các trường học ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác từ 12h ngày 24/11 để tránh bão số 9, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ đạo các trường phải lên phương án tránh bão số 9, thực hiên trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển.