Sự kiện

TP.HCM: Cử tri nô nức đi bầu cử, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Cùng hòa trong không khí nô nức của cả nước, hơn 5,6 triệu cử tri của TP.HCM đi bầu cử tại 3.092 tổ bầu cử.

Giao thông trên địa bàn TP.HCM thông suốt, không ách tắc, thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho việc bầu cử. Trên địa bàn TP. HCM có 225 khu vực bỏ phiếu, 2.942 cử tri đang thực hiện cách ly.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử TP.HCM, địa phương sẽ bầu 30 đại biểu Quốc hội khóa XV từ 50 ứng cử viên (có 13 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu) và 105 đại biểu HĐND TP.HCM từ 175 ứng cử viên. Hơn 5,6 triệu cử tri của TP.HCM đi bầu cử tại 3.092 tổ bầu cử. 

Đáng chú ý, cử tri TP.Thủ Đức sẽ bầu ra 40 đại biểu HĐND TP.Thủ Đức; cử tri 5 huyện (Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè) bầu 170 đại biểu HĐND huyện; cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn TP.HCM sẽ bầu ra 1.838 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Tất cả các địa điểm bỏ phiếu được chuẩn bị theo đúng quy chuẩn luật định và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bỏ phiếu tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh 1 trên đường Trần Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Trước đó, TP.HCM cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị, chuyển giao 614 con dấu ban bầu cử; hơn 3.500 dấu tổ bầu cử và dấu “đã bỏ phiếu”; hơn 11.000 thùng phiếu; tiến hành in, phát phiếu cử tri, chuẩn bị đầy đủ phiếu bầu, băng niêm phong thùng phiếu, các văn bản tài liệu liên quan cho bầu cử…

Tất cả các địa điểm bỏ phiếu đã được kiểm tra, rà soát và chuẩn bị điều kiện vật chất kỹ thuật phục vụ các yêu cầu của cuộc bầu cử.

Cử tri Đoàn Thị Lan Anh (33 tuổi, quận Phú Nhuận) cho biết: “Tôi cùng gia đình rất háo hức với không khí bầu cử. Chúng tôi tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại điểm bầu cử vì sức khỏe của mình và mọi người”.

Trong khi đó, cử tri Trần Nam Anh Hào (19 tuổi, quận 3) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bầu cử nên rất vui mừng khi được chọn ra những người mình tin tưởng để phục vụ tốt cho quê hương, đất nước”.

Tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM được lựa chọn là khu vực bỏ phiếu số 72 trên địa bàn quận 10. Danh sách các ứng cử viên và cử tri đã được niêm yết đầy đủ trong thời gian qua. Công tác chuẩn bị cho ngày hội chính trị lớn của đất nước đang được cán bộ, chiến sĩ hết sức quan tâm.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết: “Cấp ủy chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp, hình thức phong phú đa dạng giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang Thành phố nhận thức rõ tầm quan trọng của ngày bầu cử và trách nhiệm của bản thân”.

Cùng với đó, các công tác bảo đảm an toàn, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc, toàn diện đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Binh nhất Lê Phạm Anh Tuấn, Tiểu đoàn Thiết giáp chia sẻ: “Tôi rất vui vì đây là lần đầu tiên được tham gia bầu cử. Trước đó, tôi cũng đã được tìm hiểu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên cũng như được chỉ huy đơn vị phổ biến nguyên tắc bầu cử”.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại TP.HCM:

Tại mỗi điểm bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử TP.HCM đều bố trí nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện để hỗ trợ giám sát khai báo y tế cho người dân.

Các thùng phiếu được kiểm tra công khai trước giờ bắt đầu bỏ phiếu.

Người dân phường 12, quận 3, TP.HCM hào hứng đi bầu cử.

Cử tri tại phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM tìm hiểu kỹ thông tin ứng viên trước giờ bỏ phiếu.

Cử tri TP.HCM thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của bộ Y tế khi đi bầu cử.

Cử tri là chiến sĩ, cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM

 

Nếu chưa khai báo y tế điện tử, cử tri được hướng dẫn khai báo y tế tại điểm bỏ phiếu.

Nhiều cử tri tại TP.HCM đi bỏ phiều từ sớm.

Tổng số cử tri của TP.HCM ước tính khoảng 5,6 triệu người với hơn 3.000 điểm bỏ phiếu trên địa bàn.