An ninh - Hình sự

TP.HCM: Con trai tâm thần đâm tử vong người cha nghiện rượu

Trong lúc tránh né đòn roi từ phía ông G., Chơi đã cướp được hung khí từ phía cha mình và tâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 20/7, Công an thành phố Thủ Đức tạm giữ nghi can Trần Văn Chơi (tự Bi, SN 1984, ngụ ở địa phương) để làm rõ về vụ án mạng xảy ra tại ngôi nhà ở đường 47, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh.

Người bị sát hại là cha ruột của Chơi, ông Trần Văn G. (SN 1959).

Được biết, Chơi là con thứ hai trong gia đình có 5 anh em. Vài năm trở lại đây, Chơi bị bệnh tâm thần, gia đình có đưa đi chữa trị, có giấy xác nhận tâm thần và hiện tại ở nhà lấy thuốc uống định kỳ.

Còn ông G. từng làm dân phòng tại địa phương nhưng sau đó nghỉ làm. Cũng từ đây, ông G. hay nhậu nhẹt nên dẫn tới nghiện rượu nặng. Những lần say xỉn ông G. thường hay chửi bới, đánh đập và thậm chí dùng hung khí tấn công vợ con nhưng đều được người dân trong khu vực can ngăn.

Khoảng 21h30 tối 19/7, ông G. nhậu xỉn và lại dùng hung khí tấn công Chơi. Người con trai cũng xông vào tìm cách tước đoạt hung khí của cha, rồi sau đó, cầm hung khí đâm nhiều nhát vào cổ, ngực,… cha khiến ông tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng và bắt giữ Chơi đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể ông G. cho gia đình lo hậu sự.

Han (t/h từ Sài Gòn giải phóng, Vietnamnet)