Sự kiện

TP.HCM có 7 cơ sở lưu trú đủ chuẩn cách ly người về từ vùng dịch

Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 cơ sở lưu trú (khách sạn, khu nghỉ dưỡng - resort) tại huyện Cần Giờ, TP.HCM đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Dự kiến, số cơ sở lưu trú này có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly.

Cụ thể, tính đến đầu giờ sáng ngày 20/3, tại TP.HCM có 7 cơ sở lưu trú là: Resort Cần Giờ, khách sạn Mangove, K​hách sạn Thái Dương, K​hách sạn Tân Thái Dương, K​hách sạn Tâm Tâm, K​hách sạn Khánh Vân, Resort Phương Nam đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. 

Cần Giờ là huyện có điều kiện cách lý khá lý tưởng cho người có nhu cầu.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Đối với các cơ sở lưu trú du lịch khác tại TP.HCM, sở Du lịch tiếp tục phối hợp sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành”.

Tính ngày 19/3, tại TP.HCM đã có 9 cơ sở lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại) đăng ký tham gia theo 2 hình thức: Thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Một số cơ sở lưu trú đang tham gia vào việc phục vụ người cách ly về từ các vùng dịch.

Hiện một số cơ sở lưu trú cũng đang tính đến phương án tham gia vào việc phục vụ người cách ly về từ các vùng dịch.

Đồng thời, bà Hoa cho biết thêm: “Vào chiều ngày 19/3/2020, sở Du lịch phối hợp sở Y tế và UBND huyện Cần Giờ tập huấn cho người lao động tại 7 cơ sở lưu trú nêu trên nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí”.

Việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

CHÍ THANH