Sự kiện

TP.HCM có 2.563 ca nhiễm mới, thuốc điều trị Covid-19 đã về Việt Nam

Từ 18h ngày 5/8 đến 6h ngày 6/8, TP.HCM ghi nhận thêm 2.563 trường hợp nhiễm mới. Tối ngày 5/8, lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 cũng đã về đến Tân Sơn Nhất.

Theo trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC): “Tính từ 18h ngày 5/8 đến 6h ngày 6/8, Thành phố ghi nhận thêm 2.563 trường hợp nhiễm mới đã được bộ Y tế công bố vào sáng ngày 6/8. Trước đó, từ 18h30 ngày 4/8 đến 18h ngày 5/8, Thành phố ghi nhận 3.886 trường hợp nhiễm mới".

TP.HCM có số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao (ảnh: HCDC).

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 112.400 trường hợp mắc Covid-19. Trong khi đó, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu đến sáng 5/8 là 46.700 người.

Một thông tin hết sức tích cực là tối ngày 5/8, lô thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đã về đến Tân Sơn Nhất. Đây là lô thuốc đầu tiên được Tập đoàn Vingroup đưa về Việt Nam để phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp.

Thuốc Remdesivir do công ty Dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ tháng 10/2020. Hiện có 50 quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị.

Thuốc Remdesivir giúp rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng.

Mặt khác, các mô hình tự quản, xây dựng “vùng xanh không dịch” của người dân trên địa bàn Thành phố đã được phát huy tác dụng và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Thành phố cần sự đồng hành tiếp tục của người dân trong việc mở rộng thêm nhiều “vùng xanh” trên toàn Thành phố.

“Vùng xanh không dịch” mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Trong khi đó, việc nhiều người sử dụng test nhanh, ngành y tế TP.HCM khuyến cáo: “Với sự phổ biến trên thị trường và cách sử dụng đơn giản, người dân hoàn toàn có thể tự thực hiện test nhanh kháng nguyên tại nhà. Tuy nhiên, độ chính xác test nhanh phụ thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu cũng như chất lượng sản phẩm.

Khi thực hiện test nhanh tại nhà, nếu kết quả dương tính thì người dân cần bình tĩnh, liên hệ ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ. Nếu âm tính cũng không nên chủ quan vì vẫn có xác suất sai số nhất định, cần tiếp tục tuân thủ khuyến cáo 5K để đảm bảo phòng chống dịch”.