Giáo dục

Tp.HCM cho phép F0 được dự thi vào lớp 10

Năm nay, F0 hay thí sinh nghi ngờ mắc Covid-19 vẫn được dự thi vào lớp 10 theo hướng dẫn mới nhất của Sở GD&ĐT Tp.HCM.

Theo Vietnamnet, Sở GD&ĐT Tp.HCM vừa có văn bản về tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 gửi các đơn vị liên quan.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi điểm thi chuẩn bị ít nhất 3 phòng thi dự phòng nhằm đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, riêng cho thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và riêng cho thí sinh thuộc diện F0.

Đặc biệt, kỳ thi sẽ không có lễ khai mạc, thí sinh lên thẳng phòng thi. Mỗi phòng bố trí không quá 24 thí sinh.

Thí sinh thuộc diện ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) được tham gia kỳ thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế.

Thí sinh được xác định là ca bệnh (F0) có nguyện vọng tham gia kỳ thi phải có đơn xin dự thi và được phụ huynh hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Trong đó, thí sinh cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Năm nay, Tp.HCM cho phép F0 được dự thi lớp 10. Ảnh minh họa.

Thông tin trên báo Lao Động, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT tham mưu Ban chỉ đạo quận, huyện thực hiện các nội dung xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 trên địa bàn; bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế; chỉ đạo các lực lượng công an địa phương; quân dân tự vệ... hỗ trợ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, không tụ tập đông người.

Năm nay, Tp.HCM có 107.000 học sinh tốt nghiệp THCS, tăng hơn 10.000 so với năm ngoái. Trong đó, 93.000 em đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Tp.HCM năm 2022 sẽ diễn ra vào 11/6, 12/6 với 3 môn Văn, Toán và tiếng Anh. Nội dung đề thi nằm chủ yếu trong chương trình lớp 9, với 70% kiến thức cơ bản. Đề thi sẽ không ra vào các phần nội dung tinh giản trong quá trình học trực tuyến.

Những lưu ý "vàng" khi thi

1. Đi đúng giờ

2. Ăn sáng đầy đủ trước khi đi thi

3. Chuẩn bị đủ giấy tờ để dự thi

4. Trang phục gọn gàng, chỉnh tề

5. Chuẩn bị dụng cụ học tập

6. Đừng kỳ vọng vào việc mang tài liệu hay quay cóp

7. Tắt chuông điện thoại

8. Cẩn thận với giấy nháp

9. Phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài.

10. Kiểm tra bài trước khi nộp.

Trúc Chi (t/h)