Sự kiện

Tp.HCM chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn công tác của Thành ủy Tp.HCM vừa có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 27/10, tin từ Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, vừa đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn công  tác Thành uỷ Tp.HCM.

Làm việc với đoàn công  tác Thành uỷ Tp.HCM chiều 26/10 có ông Nguyễn Hoài Anh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ cùng với lãnh đạo các sở, phòng, ban tại tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đảng bộ và nhân dân Tp.HCM, bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1, Tp.HCM chân thành cảm ơn tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ cho Tp.HCM.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn ở Tp.HCM, tỉnh Bình Thuận đã kịp thời có nhiều chuyến hàng hỗ trợ nông sản, vật tư cho thành phố.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của đoàn công tác Tp.HCM đã chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Xây dựng phần mềm quản lý F0; cài đặt thông tin khai báo y tế tự nguyện để thuận lợi cho việc truy vết, quản lý người về từ vùng dịch; hướng dẫn chăm sóc, điều trị F0 tại nhà.

Tp.HCM hỗ trợ 500 triệu đồng và một thùng đồ bảo hộ y tế, một thùng xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận nhận định: "Trong nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân Tp.HCM đã hỗ trợ cho Bình Thuận trong nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động.

Vì vậy, khi Tp.HCM xảy ra dịch bệnh, người dân Bình Thuận luôn sẵn sàng góp sức, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, mong muốn thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận trong nhiều lĩnh vực khác nhau để phát triển kinh tế".

Nhân dịp buổi làm việc, Tp.HCM đã hỗ trợ 500 triệu đồng và một thùng đồ bảo hộ y tế, một thùng xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 trị giá hơn 59 triệu đồng cho tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 26/10, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 4.854 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.