Sự kiện

TP.HCM: Chỉ còn bệnh nhân 91 đang điều trị nhiễm Covid-19

Tính đến ngày hôm nay (23/4), tại TP.HCM chỉ còn 1 bệnh nhân phải tiếp tục điều trị do nhiễm COVID-19, đó là bệnh nhân 91, phi công người Anh. Hiện, sức khoẻ của bệnh nhân này đang ổn định.

Theo báo cáo của trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng ngày 23/4, chỉ còn 1 bệnh nhân (BN) đang điều trị COVID-19, là BN 91.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của BN 91 đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, tiếp tục thở máy và can thiệp ECMO.

BN này là phi công của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines. Ông này là người Anh, 43 tuổi, tạm trú quận 2 được bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 vào ngày 20/3.

Phi công Vietnam Airlines là ca nhiễm đầu tiên ở quán bar Buddha (TP.HCM).

Đây cũng là ca nhiễm đầu tiên ở quán bar Buddha (TP.HCM).

Cách đây khoảng 10 ngày, BN này rơi vào tình trạng nguy kịch. Hiện đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nói riêng và nhiều chuyên gia y tế hàng đầu Việt Nam đang tích cực điều trị, hỗ trợ cho BN này.        

Một diễn biến khác, số người phải cách ly tập trung hiện chỉ còn 36 trường hợp. Gồm, 29 trường hợp tại Củ Chi và 7 trường hợp ở Nhà Bè.

Trước đó, thời điểm ngày 31/3, theo báo cáo của trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đang có gần 9.000 người phải cách ly.

Như vậy, tính đến thời điểm này – là ngày thứ 7 liên tiếp, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19. Đây là điều hết sức lạc quan trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

Trong khi đó, từ hôm nay, Chính phủ cũng đã nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội. Một số dịch vụ đã được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, tại TP.HCM, các loại hình vận chuyển hành khách như: xe buýt, taxi truyền thống, taxi công nghệ… vẫn chưa được phép hoạt động cho đến ngày 3/5 hoặc có thông báo mới.

Mong rằng, cuộc sống đang dần trở lại bình thường, khi dịch bệnh được kiểm soát. Dù vậy, người dân cũng không nên chủ quan trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

CHÍ THANH