Sự kiện

TP.HCM: Cháy lớn rạng sáng mùng 1 Tết, 5 người thoát chết trong gang tấc

Ngay rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán đã xảy ra 2 vụ cháy lớn tại TP.HCM. May mắn 5 nạn nhân được cứu sống kịp thời.

Thông tin trên báo Infonet, khoảng 3h34’ ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an quận 8 (TP.HCM) nhận tin báo cháy tại căn nhà ở địa chỉ 119F Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.8 đã đến hiện trường và cứu được 2 nạn nhân, gồm: Ông Lê Văn Lượng (SN 1937) và cháu Nguyễn Hữu Thịnh (SN 2013); đồng thời tiến hành dập lửa, ngăn chặn không cho cháy lan ra khu vực.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Cũng trong rạng sáng mồng 1 Tết, Phòng PC07 -Công an TP.HCM nhận được tin báo cháy tại hẻm C2/16V2 tổ 177, ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh do bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (SN 1975) thuê căn nhà này làm xưởng sản xuất giày, dép.

Tiếp nhận tin báo, 44 cán bộ chiến sỹ và 6 xe chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Bình Chánh và quận 8 được điều động đến hiện trường.


Do khu vực cháy là một căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ nên người dân đã không thể tự thoát ra ngoài khi có hỏa hoạn. Khi vừa đến nơi, lực lượng chuyên nghiệp đã nhanh chóng cứu 3 nạn nhân trong "biển lửa".

Ba nạn nhận mắc kẹt là chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng, chị Phan Lê Kim Anh (SN 1999), cháu Phan Quốc Chinh (SN 2002) may mắn được đưa ra ngoài an toàn.

"Nếu không có các anh cảnh sát đến kịp thời thì 3 người này bị lửa thiêu sống rồi, vì hẻm thì nhỏ mà cháy thì lớn, không ai dám tiếp cận cứu người được cả", một người dân chứng kiến vụ việc trao đổi với báo Công an TP.HCM.

Sau hơn 20 phút triển khai phun nước trực tiếp vào đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, "bà hỏa" kịp thời thiêu rụi 3 xe gắn mày, 3 máy may với diện tích khoảng 48 m2 trong căn nhà.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)