Sự kiện

TP.HCM cách ly 20 người đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 18h30 ngày 07/3, thành phố đã xác minh và tổ chức cách ly thêm 09 trường hợp nữa.

Như vậy, sau 1 ngày làm việc tích cực phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị y tế, du lịch, công an, chính quyền địa phương, ...thành phố đã xác định và đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 20 người.

Cụ thể như sau: 4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại TP.Hồ Chí Minh; 01 Việt Kiều và 15 hành khách du lịch người nước ngoài đang ở các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh.

Công dân nước ngoài được cách ly tại trung tâm cách ly quận 12, TP.HCM. (Ảnh: Sở Y  tế TP.HCM)

Ngoài ra, thành phố cũng đã xác minh có 5 trường hợp nước ngoài ngụ ở một khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 02-04/3 đã làm thủ tục trả phòng, đi du lịch bằng tàu đến Campuchia.

Như thông tin đã đưa, trước đó thành phố xác minh và tổ chức cách ly 02 người Việt Nam và 09 người nước ngoài từng đi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết, từ 0h, ngày 07/03 bắt đầu áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài). '  

Thực hiện tiếp nhận nhập cảnh và tổ chức cách ly y tế  đối với Đoàn công tác phản ứng nhanh của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Phối hợp với các Sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các lĩnh vực phù hợp với tình hình trong giai đoạn hiện nay.