Sự kiện

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19

Thông tin từ BV Trung ương Huế, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc đơn vị tại Tp.Hồ Chí Minh đã chính thức chuyển giao cho BV Bệnh Nhiệt đới.

Tại buổi lễ bàn giao (ngày 16/12), có sự tham dự của nhiều lãnh đạo UBND thành phố, sở ban ngành Tp.Hồ Chí Minh.

Quang cảnh tại lễ bàn giao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh đã thay mặt chính quyền, nhân dân thành phố bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã không quản ngại khó khăn, có mặt ngay từ những ngày đầu tiên khi Tp.Hồ Chí Minh cần hỗ trợ và cũng là một trong những lực lượng cuối cùng rời khỏi đây khi tình hình dịch Covid-19 tại đây cơ bản đã được kiểm soát tốt. Phó Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh cũng gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Huế, tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao khi trở về.

Đại diện đơn vị tiếp nhận, BS.CKII Nguyễn Thanh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bệnh viện Trung ương Huế đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị nhanh chóng tiếp quản và đảm nhiệm vai trò chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19.

“Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tiếp những thành quả tốt đẹp của Trung tâm sau khi Bệnh viện Trung ương Huế bàn giao. Đồng thời, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ tiếp tục phát triển Trung tâm sang mô hình bệnh viện 3 tầng với nòng cốt nhân lực chuyên môn từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng các đơn vị bệnh viện bạn trên địa bàn thành phố và sự tiếp tục hỗ trợ đắc lực về chuyên môn hồi sức từ Bệnh viện Trung ương Huế”, BS.CKII Nguyễn Thanh Trường chia sẻ.

Những trao đổi sơ bộ về quy trình tổ chức, vận hành cũng như một số vấn đề chuyên môn trước bàn giao tiếp nhận.

ThS.BS CKII Nguyễn Đình Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế kiêm Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 cũng đã bày tỏ sự biết ơn đến các cấp lãnh đạo Tp.Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi, các đơn vị bệnh viện đã phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ để Bệnh viện Trung ương Huế hoàn thành tốt sứ mệnh được giao và chúc sức khỏe đến tất cả các y bác sĩ đang tiếp tục cuộc chiến chống dịch tại Tp.Hồ Chí Minh.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid số 14 được đưa vào sử dụng từ giữa tháng 8/2021 với quy mô 600 giường bệnh, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy thở chức năng cao, máy monitor, máy sốc tim, bồn oxy dung tích 20m2, hệ thống oxy tới tận giường với tổng diện tích 12.300m2, chia làm 4 phân khu: bệnh nhân nguy kịch, bệnh nặng, thoát hồi sức, chuẩn bị ra viện. Trung tâm là một trong 5 tuyến cuối trong mô hình tháp 3 tầng điều trị người bệnh Covid-19 tại Tp.Hồ Chí Minh.

Việc tiếp nhận Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid số 14 là bước ngoặc mới trong tình hình hiện nay, nhằm giảm tải người bệnh ở các bệnh viện tuyến cuối của thành phố và giảm tử vong.

Lê Kông