An ninh - Hình sự

TP.HCM: Bắt hai đối tượng liên tục cướp bia về ăn nhậu

Trong vòng 1 tháng, Trường và Hùng đã thực hiện nhiều vụ cướp giật thùng bia tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mang về ăn nhậu với nhau.

Ngày 25/5, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã tạm giữ, lấy lời khai với Đào Xuân Trường (48 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, cùng quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo cảnh sát, trong một tháng qua, Trường và Hùng đã thực hiện hiện nhiều vụ cướp giật các thùng bia tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 15h25 chiều 12/5, một phụ nữ đang trông coi tại một tiệm tạp hóa ở phường Phước Long B, TP.Thủ Đức. Lúc này, có hai người đàn ông đi xe máy đến trước tiệm. Một người ngồi trên xe, người còn lại xuống xe hỏi mua hai thùng bia, rồi ôm hai thùng bia lên xe chạy đi.

Hơn 16h chiều cùng ngày, một vụ "cướp giật bia" khác lại xảy ra tại tiệm tạp hóa ở phường Phước Long A, TP.Thủ Đức khi tiệm này có một phụ nữ trông coi. Lúc này hai người đàn ông đi xe đến hỏi mua bia, người ngồi sau bước xuống hỏi mua bốn thùng bia, rồi tự lấy bia ra xe tẩu thoát…  

Ngày 20/5, đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức đã bắt giữ hai nghi phạm Đào Xuân Trường, Nguyễn Văn Hùng. Qua đấu tranh, cả hai thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt bia tại nhiều cửa hàng, tiệm tạp hóa nhưng cho rằng không đem bán, mà chỉ để uống.

Hùng lái xe máy chở Trường đến nhiều tiệm tạp hóa do phụ nữ bán để dễ chiếm đoạt bia. Hùng nổ máy xe chờ sẵn bên ngoài, Trường đến hỏi mua bia, rồi lợi dụng sơ hở ôm bia ra xe cả hai tẩu thoát. Qua kiểm tra, Trường có nhiều tiền án tiền sự liên quan trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản...

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Han (theo Tuổi Trẻ, Zing News)