Dân sinh

Tp.HCM: Bánh trung thu "hút khách" những ngày cận Rằm tháng 8

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhiều người dân tại Tp.HCM tranh thủ mua bánh trung thu làm quà biếu gia đình, người thân.

Ngày 4/9, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại các sạp bán bánh trung thu trên địa bàn Tp.HCM như: quận 12, quận Gò Vấp. quận 3, quận 12,... đều khá đông khách.  

Chị Nguyễn Thị Hoa, 35 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM chia sẻ: "Chỉ còn ít ngày nữa là đến trung thu nên mình tranh thủ ghé mua bánh về cho cả nhà thưởng thức. Ngoài ra, mình còn mua thêm gửi biếu ông bà hai bên gia đình nội, ngoại. Giờ này mua là vào đúng dịp trung thu, sẽ có không khí hơn là mua quá sớm hoặc quá muộn".

Hiện, nhiều tiệm bán bánh trung thu đã treo biển giảm giá, mua 2 tặng 1, mua 1 thành 3,... Chị Huỳnh Hoa, nhân viên bán hàng tại quầy bánh tại công viên Lê Thị Riêng (quận 12) cho biết: "Từ đầu tháng 8 lượng khách mua bánh trung thu bắt đầu tăng lên khá nhiều so với tháng 7. Hiện, chúng tôi đã bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, vừa để thu hút khách hàng, vừa để kết thúc mùa bánh không bị tồn hàng. Nhìn chung, năm nay lượng khách mua đông hơn năm ngoái, là thời điểm còn dịch bệnh".

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô quận Gò Vấp cho hay: “Gian hàng bánh bên em dựng được hơn một tháng rồi. Năm nay bên em làm nhiều bánh hơn, do năm trước dịch bệnh Covid-19 khó khăn, khánh hàng không được thưởng thức bánh trung thu. Doanh thu những ngày đầu mở bán được 2-5 triệu/ngày. Thời điểm này, doanh thu đã tăng lên khá nhiều do lượng khách tăng”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại Tp.HCM:

Nhiều người ghé các sạp bánh trung thu tại công viên Lê Thị Riêng để mua bánh.

Các quầy bánh đều tấp nập khách hàng.

Khách hàng chủ yếu ghé mua bánh lẻ về ăn hoặc biếu gia đình, người thân.

Anh Nguyễn Bá Hậu, nhân viên một công ty phụ tùng ô tô tại Tp.HCM đến sạp bánh mua bánh trung thu gửi biếu bố mẹ quê ở tỉnh Bình Định.

Năm nay, khách hàng có nhiều lựa chọn vì các loại bánh rất đa dạng, có bánh chay, bánh mặn.

Nhân viên đang tất bật tính tiền cho các khách hàng.

Một tiệm bánh đắt khách.

Một tài xế xe công nghệ ghé mua bánh.

Thương hiệu bánh trung thu Đồng Khánh treo biển khuyến mãi mua 1 hộp thành 3 hộp.

Trần Thị Hằng