Sự kiện

Tp.Đà Nẵng: Nhịp sống hối hả trở lại sau nhiều ngày giãn cách xã hội

Người tắm biển, người đi làm, người hớt tóc... nhịp sống hối hả trở lại ở thành phố lớn nhất miền Trung sau nhiều ngày giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 1/10, Tp.Đà Nẵng sôi động khi người dân đổ về các bãi biển Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành để vui chơi, tắm mát. Khung cảnh nhộn nhịp này vốn đã vắng bóng 3 tháng qua. 

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, thực hiện chủ trương mới của UBND Tp.Đà Nẵng, người dân được tắm và vui chơi từ 4h - 6h30 mỗi ngày. Các hoạt động thể dục, đi bộ, yoga... được cho phép diễn ra ở biển.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tất cả mọi người đều chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh. Mọi người đeo khẩu trang, có cả những người đeo tấm chống giọt bắn, sát khuẩn, khai báo y tế khi ra biển.

Không chỉ ở khu vực biển, các cung đường nội đô cũng tấp nập người đi lại. Các chốt chặn đã được cơ quan chức năng gỡ bỏ hoàn toàn trên toàn thành phố, người dân được tự do đi lại.

Cửa hàng áo quần trên đường Điện Biên Phủ mừng hoạt động trở lại bằng loạt chương trình giảm giá. Nhìn cảnh phố phường sầm uất trở lại, ai ai cũng vui, phấn khởi.

Công nhân bắt tay vào việc. Tất cả các hoạt động xây dựng từ ngày 1/10 đều được hoạt động.

Cắt tóc cũng là dịch vụ được nhiều người chờ đón trong những ngày đầu tiên Tp.Đà Nẵng nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch.