An ninh - Hình sự

Tp.Đà Nẵng: Diễn biến mới nhất vụ mất mạng khi đi trộm gà

Ngoài Đức bị tạm giữ vì hành vi giết người, một người nữa cũng liên quan đến vụ án do có hành vi che giấu tội phạm.

Ngày 21/7, liên quan vụ án mạng xảy ra lúc rạng sáng 20/7 tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã làm rõ một số thông tin ban đầu.

Theo đó, vào thời gian và địa điểm trên, Võ Minh Đức, 25 tuổi, trú địa phương được người thân thông báo có kẻ trộm gà của nhà mình nên đã chạy từ tầng lầu xuống truy đuổi kẻ trộm. Khi đến khu vực để giày dép, Đức lấy một khẩu súng mang theo.

Đối tượng Võ Minh Đức.

Quá trình truy đuổi, khẩu súng phát nổ gây ra cái chết cho Võ Văn Vũ L., 23 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng.

Thời điểm này, L., cùng một số đối tượng khác đi trên 2 xe máy đến khu vực nhà của Đức để trộm gà. Theo phân công, L., ngồi trên xe máy chờ sẵn còn đối tượng khác vác bao đi trộm gà. 

Sau khi gây ra cái chết cho L., Đức mang khẩu súng đến đưa cho Trần Đức Trung, 25 tuổi, trú cùng địa phương và dặn dò cất giấu.

Đối tượng sau đó ra cơ quan công an đầu thú. Về phần mình, Trung sau khi nhận súng đã ném xuống sông gần khu vực cầu Khuê Đông, quận Ngũ Hành Sơn.

Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi cơ quan chức năng tìm kiếm khẩu súng

Tại cơ quan chức năng, Đức cũng khai mua khẩu súng này trên mạng với giá 15 triệu đồng từ 2 tháng trước. Lực lượng công an sau đó cũng khoanh vùng, tìm được khẩu súng này tại khu vực mà Trung đã ném xuống sông.

Củng cố các chứng cứ ban đầu, cơ quan công an đã tạm giữ Đức và Trung. Trong đó, Đức liên quan đến hành vi giết người, còn Trung được xác định có hành vi che giấu tội phạm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.