Sự kiện

Tp.Bạc Liêu lập 3 điểm test Covid-19 ngẫu nhiên người lưu thông vào trung tâm

Tp.Bạc Liêu tổ chức 3 điểm test nhanh kháng nguyên Covid-19 ngẫu nhiên đối với người tham gia giao thông lưu thông vào trung tâm.

Sáng 22/9, thông tin từ trung tâm Y tế Tp.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, đơn vị này vừa tổ chức 3 điểm test nhanh kháng nguyên Covid-19 ngẫu nhiên đối với người tham gia giao thông để tầm soát các nguy cơ dịch bệnh.

Cụ thể, 3 điểm test nhanh được đặt trên đường Tôn Đức Thắng, phường 5, Tp.Bạc Liêu (gần dốc cầu Tôn Đức Thắng); trên đường Võ Thị Sáu, phường 3, Tp.Bạc Liêu (gần Trường THCS Võ Thị Sáu) và trên đường Cao Văn Lầu, phường 2, Tp.Bạc Liêu (gần Trường THPT Phan Ngọc Hiển).

Đây là những điểm xét nghiệm lưu động được tổ chức tại khu vực giáp ranh giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 và 19 của Chính phủ.

Theo đó, lực lượng chức năng tại các điểm sẽ tạm dừng ngẫu nhiên phương tiện tham gia giao thông và mời người tham gia giao thông vào bên trong cung cấp các thông tin cần thiết. Sau đó, lực lượng y tế tiến hành test nhanh đối với người lưu thông từ địa bàn khác vào.

Sau khoảng 10-15 phút đợi kết quả, người dân được cấp “Phiếu theo dõi xét nghiệm cộng đồng” khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được tiếp tục lưu thông.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại các điểm test nhanh, hầu hết mọi người đều rất đồng tình và vui vẻ chấp hành việc xét nghiệm ngẫu nhiên.

Bởi vì đa số người dân đều hiểu đây là biện pháp quan trọng, cần thiết để tầm soát, kịp thời ngăn chặn các nguy cơ, góp phần bảo vệ an toàn địa bàn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo lãnh đạo Tp.Bạc Liêu, việc xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên đối với người tham gia giao thông nêu trên là vừa sàng lọc, vừa phát hiện kịp thời các nguy cơ dịch bệnh ngoài cộng đồng (nếu có), vì an toàn cho người dân, an toàn địa bàn.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc test nhanh ngẫu nhiên người tham gia giao thông được thực hiện vào chiều hôm qua (21/9) và chưa phát hiện trường hợp nào dương tính.