Sự kiện

TP.Thủ Đức phong tỏa phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, UBND TP.Thủ Đức quyết định cách ly toàn bộ phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh từ 0h ngày 13/7.

Tối 12/7, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) có văn bản về việc quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với phường Bình Chiểu và phường Trường Thạnh để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian cách ly bắt đầu từ 0h ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới. Hai phường được phong tỏa có tổng số gần 100.000 nhân khẩu.

Cụ thể, phường Bình Chiểu có diện tích hơn 541 ha, gồm 6 khu phố và 7 tổ dân phố, với 22.688 hộ dân, 73.825 nhân khẩu. Phường Trường Thạnh có diện tích 982 ha, gồm 4 khu phố với 6.362 hộ dân và 21.951 nhân khẩu.

UBND TP Thủ Đức yêu cầu, trong thời gian phong tỏa, cách ly y tế, người dân trong khu vực phong tỏa thuộc hai phường nói trên không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, trừ trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách người với người và không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty.

Người dân không chấp hành lệnh phong tỏa có thể bị xử lý nghiêm, bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

UBND phường Trường Thạnh và phường Bình Chiểu có trách nhiệm chỉ đạo, phân công lực lượng giám sát khu vực phong tỏa và giải quyết các vấn đề liên quan theo đúng quy định.