Dân sinh

TP.Thanh Hóa xử phạt 1.106 trường hợp vi phạm sau một tuần giãn cách

Sau một tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, lực lượng chức năng TP.Thanh Hóa đã xử phạt 1.106 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Theo thông tin từ UBND TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, sau 7 ngày thực hiện việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP.Thanh Hóa, lực lượng chức năng của Thành phố này đã xử phạt 1.106 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Một góc TP.Thanh Hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 

Theo đó, các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn chủ yếu là các lỗi như: Không có giấy tờ hợp lệ khi ra khỏi nhà trong thời gian giãn cách, không đeo khẩu trang hoặc chưa tuân thủ nội dung một quãng đường hai điểm đến như trong nội dung của giấy đi đường…

Trước tình trạng người vi phạm đang còn nhiều, cơ quan chức năng TP.Thanh Hóa kêu gọi toàn thể người dân, nhất là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thành phố phát huy tinh thần nêu gương, tích cực tuyên truyền vận động người thân trong gia đình tự giác chấp hành các quy định về giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 3418/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP.Thanh Hóa. Tới ngày 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ban hành Quyết định số 3508/QĐ-UBND về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Thanh Hóa thêm 7 ngày, kể từ 0h00 ngày 9/9.