Sự kiện

Tp.Phan Thiết từ “vùng đỏ” hạ xuống “vùng cam”, duy trì tuần tra kiểm soát lưu động

Bắt đầu hôm nay 27/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn Tp. Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 3 (vùng cam).

Ngày 27/11, UBND Tp Phan Thiết vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo cấp độ 3 trên địa bàn thành phố.

Sau những nỗ lực của nhân dân và chính quyền thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay tp.Phan Thiết đã được UBND tỉnh xác định cấp độ dịch là cấp 3 (vùng cam), kết quả này có đóng góp đặc biệt quan trọng từ việc nỗ lực tiêm phủ vắc-xin cho toàn dân thành phố trong thời gian qua.

Để nhanh chóng đưa thành phố về vùng vàng, vùng xanh, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo :Bắt đầu hôm nay 27/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn Tp. Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theocấp độ 3 (vùng cam).

UBND Tp.Phan Thiết giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ thành phố để kiểm soát người và phương tiện ra/vào thành phố; các đội tuần tra lưu động vẫn kiểm soát việc ra/vào vùng cam theo quy định.

Chốt cửa ngõ phía Nam thành phố Phan Thiết

Hoạt động kiểm soát ra/vào vùng cam: Người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định); người từ vùng cam đi đến các vùng khác phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu UBND các phường, xã tếp tục quản lý chặt chẽ các khu phong toả. Tăng cường công tác tuần tra lưu động bên trong các khu vực phong tỏa, kiểm soát việc ra/vào vùng cam theo quy định. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ giám sát Covi-19 cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đẩy mạnh việc chăm sóc, điều trị F0 tại nhà để giảm áp lực các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị F0 nhẹ và không có triệu chứng.

UBND thành phố đề nghị Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục tiêm mũi 2 vắc-xin cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Tiếp tục rà soát, tiêm vắc-xin lưu động cho người già có bệnh tai biến, người khuyết tật, khó khăn trong việc đi lại… đảm bảo mục tiêu đến ngày 15/12/2021 đạt 100% người dân thành phố từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ mũi 2.

Bên cạnh đó tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại các khu vực nguy cơ rất cao. Tổ chức lấy mẫu định kỳ 3 ngày/lần đối với Cảng cá Phan Thiết, Cảng Phú Hài, Chợ Phan Thiết, chợ Phú Thủy và các chợ còn lại trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Theo bảng đánh giá cấp độ dịch theo nghị quyết số 128 của chính phủ và thông báo số 260/TB-BCĐ ngày 26/11, UBND Tp.Phan Thiết có 12 xã, phường là vùng cam còn lại 6 phường, xã là vùng vàng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, ngày 27/11, Tp.Phan Thiết ghi nhận 179 ca mắc Covid-19, trong đó có 144 ca cộng đồng.