Sự kiện

TP. HCM triển khai xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động tới tận nhà

Với tiêu chí không để người dân nào không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, TP. Hồ Chí Minh triển khai xe tiêm lưu động tới tận nhà người lớn tuổi.

Ngày 14/8, trung tâm Y tế quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) đã triển khai 2 xe lưu động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà cho người lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung.

Đây là quận đầu tiên của TP.HCM triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà cho người lớn tuổi. Trước đó, thành phố cũng sử dụng tổ tiêm lưu động nhưng phục vụ cho các khu phong toả.

Người tiêm tại nhà được khám sức khoẻ trước khi tiêm (Ảnh: TTYT quận Tân Phú).

Vắc-xin dùng tại 2 xe lưu động là Astra Zeneca. Người lớn tuổi được bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc-xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong người nhà và người được tiêm được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. 

Thân nhân người lớn tuổi được nhân viên y tế hướng dẫn và đồng kiểm tra vắc-xin (tên vắc-xin, hạn sử dụng…).

Vắc-xin dùng tại 2 xe lưu động là Astra Zeneca (Ảnh: TTYT quận Tân Phú).

Một lãnh đạo quận Tân Phú cho biết: "Quận mới triển khai xe lưu động tiêm vắc-xin tại nhà cho người lớn tuổi, không có điều kiện tới tiêm tại các điểm tập trung tại phường Tân Sơn Nhì và Tân Quý. Danh sách người được tiêm do UBND phường cung cấp. Hoạt động này nhằm không để sót người dân nào không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19”.

Trong ngày hôm nay (14/8), quận Tân Phú triển khai tiêm vắc-xin Vero Cell theo chỉ đạo chung toàn thành phố. Tại 12 điểm tiêm cố định và 1 điểm lưu động của quận Tân Phú vào sáng 14/8, rất đông người dân đồng thuận tới tiêm.

Hôm nay, quận Tân Phú triển khai tiêm vắc-xin Vero Cell tại 12 điểm cố định và 1 tổ di động (Ảnh: TTYT quận Tân Phú). 

Để tiêm vắc-xin, UBND phường sẽ lên danh sách và mời người dân đồng thuận tiêm vắc-xin Vero Cell đến điểm tiêm tập trung tại phường cư trú. 

Tại mỗi điểm tiêm đều dán thông báo về việc tiêm vắc-xin Vero Cell để người dân xác minh lần nữa. Trong quá trình tiêm, cùng với nhân viên y tế, người dân sẽ được đồng kiểm tra loại vắc-xin được tiêm và hạn sử dụng của lọ vắc-xin đó.

Trong chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân bắt đầu từ ngày 2/8, quận Tân Phú triển khai 13 điểm tiêm cố định và 2 xe tiêm lưu động. Với chỉ tiêu 1 ngày tiêm 700-1000/liều/điểm, tính đến hết 13/8, quận Tân Phú đã tiêm được 152.614 liều.

Tp. Hồ Chí Minh có tổng số hơn 4,3 triệu người được tiêm vắc-xin, trong đó hơn 100.000 người tiêm đủ 2 mũi (Ảnh: TTYT quận Tân Phú). 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của thành phố, hiện có khoảng 650.000 người thuộc đối tượng được tiêm chủng trong đợt này, gồm người già trên 65 tuổi và người có bệnh lý nền. Đến thời điểm này, TP. Hồ Chí Minh đã tiêm cho 456.391, đạt hơn 70% yêu cầu đặt ra.

Nói về tình hình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Trong 2 đợt (5 và 6), toàn thành phố đã tiêm được tổng số 3.291.872 liều vắc-xin phòng Covid-19, cộng với số đã tiêm đợt trước, toàn thành phố có tổng số hơn 4,3 triệu người được tiêm vắc-xin. Trong đó, hơn 100.000 người tiêm đủ 2 mũi”.