Dân sinh

Tp. Hồ Chí Minh: Người dân ra đường vẫn còn đông

Tp. Hồ Chí Minh đã nới lỏng cho nhóm ngành nghề được hoạt động. Do đó, trên các tuyến đường, hàng ngày lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông.

Hiện, Tp. Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 1 tháng (kể từ 16/8) với mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, lượng người ra đường khá đông vào ban ngày.

Lượng người tham gia trên các tuyến đường khá đông.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin ngày 18/8 cho thấy, nhiều tuyến đường như Quốc lộ 13 (đoạn qua Tp. Thủ Đức, quận Bình Thạnh) hay đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, 1, 3), đường Võ Thị Sáu (quận 1, 3), đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, Phú Nhuận)... lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông.

Ở hầu hết các tuyến đường, người tham gia giao thông đã xuất hiện nhiều hơn so với những ngày trước đó.

Trong số các phương tiện tham gia giao thông, đa phần là xe gắn máy. Trên các trục đường, người điều khiển xe gắn máy mang đồng phục nhân viên giao hàng khá nhiều.

Giao lộ Phan Đăng Lưu và Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh).

Hiện Tp. Hồ Chí Minh vẫn triển khai các chốt trên nhiều ngã đường. Tuy nhiên, một số chốt chỉ kiểm tra theo xác suất nhằm tránh tình trạng ùn ứ tại chốt.

Nhiều người còn không quan tâm tới Luật giao thông đường bộ.

Trong khi đó, lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động vẫn đeo bám ở một số khu vực và tiến hành thanh, kiểm tra một số trường hợp nghi vấn.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một số trường hợp nghi vấn.

Trước đó, tiến hành thực hiện đợt giãn cách trong thời gian 1 tháng.

Tp. Hồ Chí Minh cho phép nhiều nhóm được hoạt động, gồm các cơ sở sản xuất thực phẩm, các tổ chức hành nghề công chứng, các công ty cung cấp dịch vụ như: bảo vệ, bảo trì, sửa chữa ứng dụng hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà chung cư, phòng khám tư nhân...

Người đi khám bệnh không hề giữ khoảng cách. (Ảnh chụp tại BV quận 1).

Trong khi đó, đội ngũ giao hàng được vận chuyển hàng hoá thiết yếu liên quận/huyện, thay vì chỉ hoạt động trong khu vực quận/huyện như trước đây.

Buổi tối rất vắng nhưng thi thoảng vẫn có người ra đường.

Như vậy, với việc mở rộng các đối tượng được tham gia giao thông đông là điều dễ hiểu.

Dù vậy, đại diện Công an Tp. Hồ Chí Minh cho biết: "Lực lượng công an thành phố sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh".

Trong đó, có một số người vô gia cư.

Lượng người tham gia giao thông đông là điều mà chính quyền thành phố này không hề mong muốn, trong việc thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trước 15/9.

Cơ quan chức năng Tp. Hồ Chí Minh khuyến cáo, người dân ủng hộ và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian từ 16/8 đến hết 15/9 với nguyên tắc "Ai ở đâu thì ở đó", giúp thành phố này có thể kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.