Sự kiện

Tp. Hồ Chí Minh: Bốn nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh gọi mọi tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19” sáng 15/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh ông Phan Văn Mãi kêu gọi toàn thể đồng bào, nhân dân Thành phố cùng siết chặt tay, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để chống dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp. Hồ chí Minh (Ảnh: MTTQ Tp. Hồ Chí Minh).

Theo ông Mãi, Tp. Hồ Chí Minh đã trải qua thời gian dài phải giãn cách xã hội trong đợt dịch thứ 4, nhất là trong 5 tuần vừa qua phải siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, đó là quảng thời gian khó khăn của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân thành phố.

“Tất cả các thành phần xã hội đều bị tác động bởi dịch Covid-19, có người khó khăn vì sinh kế, có người khó khăn vì công việc, học hành dang dỡ và cũng có không ít gia đình đau khổ vì không may có người thân qua đời do dịch bệnh… Tất cả những điều đó là khó khăn chung của chúng ta”, ông Mãi cho biết.

Thay mặt lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Mãi gửi lời tri ân đến mọi tầng lớp nhân dân đã chung tay cùng Thành phố chống dịch bệnh và xin được chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ nỗi đau với hàng chục nghìn người nhiễm bệnh tại bệnh viện, tại nhà và trong các khu cách ly, khu phong tỏa; đặc biệt là với hàng ngàn hộ gia đình có người thân mất do dịch bệnh.

Theo ông Mãi, dù còn nhiều khó khăn nhưng Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hết sức mình và mong tiếp tục được nhân dân ủng hộ, đồng hành để Thành phố sớm chiến thắng dịch bệnh.

Để làm được điều đó, trong thời gian tới Tp. Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ cấp bách:

- Tiếp tục giãn cách xã hội triệt để để hạn chế nguồn lây, tuân thủ khuyến cáo 5K của bộ Y tế, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết…

- Tp. Hồ Chí Minh sẽ chăm lo tốt cho đời sống của người dân trong thời gian tiếp tục giãn cách xã hội, huy động mọi nguồn lực có thể để sớm triển khai các gói an sinh cho người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do mất việc... Đảm bảo cuộc sống cơ bản của người dân cho đến khi trở lại cuộc sống bình thường mới.

- Thành phố đang mở rộng bệnh viện, cơ sở điều trị để đáp ứng nhu cầu cấp cứu, hỗ trợ oxy, y tế đến quận, huyện và triển khai đồng bộ chăm sóc F0 tại nhà. Tập trung chiến lược điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 hiệu quả, giảm ca tử vong. 

- Đẩy nhanh việc tiêm vắc-xin để đạt miễn dịch cộng đồng và tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K khi Thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Ông Mãi kêu gọi tất cả người dân và toàn hệ thống chính trị của Thành phố cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.