Sự kiện

TP.HCM: Xử phạt vi phạm hành chính hàng trăm triệu đồng các phòng khám sai phạm

Một phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt bị xử phạt hơn 100 triệu đồng vì mắc nhiều sai phạm.

Ngày 2/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra sở này vừa xử phạt hành chính với số tiền 104.700.000 đồng đối với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam (địa chỉ Số 43 Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) do có vi phạm tại chi nhánh 2 Kiyomi Beauty (trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam, địa chỉ: 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM). Đây là phòng khám chuyên khoa về răng hàm mặt.

Thanh tra sở Y tế chỉ ra các sai phạm của phòng khám này như sau: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không niêm yết giá dịch vụ, không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt một phòng khám vi phạm tại quận 3, TP.HCM. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Ngoài ra, phòng khám không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đặc biệt, phòng khám này sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Sở Y tế cũng xử phạt 35.000.000 đồng đối với ông Nguyễn Văn Ích (bác sĩ răng hàm mặt) tại địa chỉ 232/10 + 12 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế  xử phạt  35.000.000 đồng đối với Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ) tại địa chỉ 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận1, TP.HCM vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.