Sự kiện

TP.HCM xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh Corona để đầu cơ, găm hàng

TP.HCM yêu cầu các lực lượng ban ngành cần kiểm tra chặt chẽ, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bênh Corona để trục lợi, đầu cơ găm hàng, tăng giá các loại vật tư y tế, khẩu trang….

Ngày 5/2, tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, thực hiện Công điện mới đây của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo sở Y tế phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận/huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm đối với cửa hàng, các đối tượng kinh doanh, trục lợi khẩu trang y tế.

Cụ thể, các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận/huyện cần hạn chế hội họp đông người tham gia trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Và để phục vụ phòng chống dịch, tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các điểm tập trung đông người nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga, khu chung cư cao tầng.

Ngoài một số nơi đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt hành vi nâng giá, găm hàng khẩu trang bán trong đợt dịch Corona, một số địa điểm, cửa hàng phát khẩu trang miễn phí có người dân.

Đặc biệt, lãnh đạo thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá khấu trang, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch;

Đưa tin thất thiệt về dịch bệnh tại thành phố, kể cả khởi tố, điều tra xử lý theo luật hình sự.

Ngoài ra, nhân dân cần đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng và theo hướng dẫn của ngành y tế.