Sự kiện

TP.HCM: Xét nghiệm hơn 300 người tại chung cư vì ca nghi nhiễm Covid-19

Sau khi xác định một trường hợp từ Đà Nẵng trở về có dấu hiệu nghi nhiễm, chính quyền phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM đã phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 300 người tại chung cư trên địa bàn.

Sáng 1/8, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM vẫn đang phong tỏa block 2B của chung cư Thái An 2.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch phường Đông Hưng Thuận cho biết, khu chung cư này phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại tầng 6.

Hàng trăm cư dân chung cư Thái An 2 đang được lấy mẫu xét nghiệm.

“Ngày 28/7, người này trở về từ TP.Đà Nẵng, sáng hôm sau đã chủ động khai báo với ban quản lý chung cư và UBND phường. Kết quả xét nghiệm ngày 31/7 cho thấy là trường hợp nghi nhiễm nên phong tỏa khu vực từ 21h cùng ngày”, ông Vương nói.

Lãnh đạo địa phương cũng thông tin thêm, người phụ nữ này chỉ sống 1 mình nên công tác khoanh vùng không gặp khó khăn. Block 2B chung cư Thái An 2 có 110 hộ dân đang sinh sống, 328 nhân khẩu. Riêng tầng 6 có 8 hộ với 21 người.

Ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM.

Đến 11h sáng 1/8, công tác lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Nhu cầu thực phẩm của cư dân được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa từ bên ngoài vào khu vực cách ly.

Trong đợt tái bùng phát Covid-19 từ cuối tháng 7, TP.HCM ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19, đều có lịch trình đi qua TP.Đà Nẵng. Các bệnh nhân 449 và 450 là nam giới, 57 tuổi, quốc tịch Mỹ và người vợ, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Ba ca mới được công bố chiều qua là các bệnh nhân: 510 (nữ, 57 tuổi, ở phường 12, quận 10); 517 (nữ, 55 tuổi, từ TP.Quảng Ngãi vào nhà con gái ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và 518 (nữ, 61 tuổi, ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú).

Một số hình ảnh khác tại chung cư Thái An 2 vào sáng 1/8:

Công tác khoanh vùng đang được tiến hành tại chung cư trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM.

Khu vực bị phong tỏa có 110 hộ dân đang sinh sống.

Lực lượng chức năng hỗ trợ nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào khu vực đang phong tỏa.

Ban quản trị chung cư phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế để phòng dịch.

Blcok 2B chung cư Thái An 2 không có lối đi chung với các block khác.

Người dân chung cư được khuyến cáo giữ bình tĩnh, tuân theo hướng dẫn của ngành chức năng.

Khu chung cư Thái An có các tòa 1, 2, 3 và 4 nằm sát nhau.

Người dân khu vực xung quanh khu vực bị phong tỏa nâng cao ý thức đeo khẩu trang.