Giáo dục

Tp.HCM: Vì sao 5 trường dừng cho học sinh ăn bán trú?

Sau khi phụ huynh trường Tiểu học Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM phát hiện thịt gà ôi thiu tại đơn vị cung cấp suất ăn, hiện có thêm 4 trường học tạm ngừng ăn bán trú.

Theo báo Tiền Phong, sáng 28/10, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức, xác nhận có 5 trường học tạm ngưng tổ chức bữa ăn bán trú từ ngày 30/10. Đó là trường Tiểu học Trường Thạnh, THCS Trường Thạnh, Tiểu học Phước Thạnh, Tiểu học Long Thạnh Mỹ và Tiểu học Phú Hữu. Toàn bộ các trường này đều sử dụng suất ăn bán trú công nghiệp cho học sinh từ một công ty đóng tại phường Long Thạnh Mỹ, Tp.Thủ Đức.

Được biết trước khi quyết định tạm ngừng ăn bán trú, các trường đều lấy ý kiến phụ huynh. Trong thời gian này, phụ huynh yêu cầu trường phải giám sát chặt chẽ hơn và để phụ huynh cùng tham gia bữa ăn của con.

"Trong thời gian tìm đối tác cung cấp suất ăn mới, phụ huynh có thể đón con về buổi trưa hoặc cho học sinh mang theo cơm đến trường", bà Hiền nói.

Từ ngày 26/10 Trường tiểu học Phú Hữu ngừng việc cung cấp suất ăn bán trú của Công ty Phương Anh Vĩnh Long.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, tối 26/10, mạng xã hội xôn xao vì một số clip "tố" bếp ăn của Trường tiểu học Phú Hữu có những thực phẩm hỏng, không thể sử dụng; nhiều gia vị được đựng trong can nhựa không gắn nhãn mác, không rõ nguồn gốc, đơn vị cung cấp và thời gian sử dụng.

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, ông Phan Thanh Phải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hữu cho biết, ngày 26/10, nhà trường dừng hợp đồng với công ty Phương Anh Vĩnh Long, đồng thời ngừng việc cung cấp suất ăn bán trú cho gần 700 học sinh cho đến khi tìm được đối tác mới.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức cho biết, phòng đã nhận được phản ánh của phụ huynh, đang trong quá trình xử lý.

UBND Tp.Thủ Đức đã hành công văn về kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căng tin, dịch vụ ăn uống ở các trường trong suốt năm học 2023 - 2024.

Đối tượng kiểm tra là các bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học, các cơ sở cung cấp suất ăn cho trường học; các cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia, bao bì... được sử dụng chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn.

"Phòng GD&ĐT đang chỉ đạo tiếp tục rà soát, kiểm tra. UBND Tp.Thủ Đức đã có kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm ở trường. Nếu không đạt chất lượng, các đơn vị phải ngưng ký hợp đồng ngay", ông Nguyên nhấn mạnh.

Hình ảnh chân gà được phụ huynh cho rằng đã không thể sử dụng được. Ảnh cắt từ clip.

Trúc Chi (t/h)