Dân sinh

Tp.HCM: Ứng dụng mã QR để hỗ trợ oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19

Áp dụng công nghệ thông tin, Tổng đài OxyMap đã hỗ trợ hơn 2.500 bình oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà ở Tp.HCM.

Tổng đài OxyMap là hệ thống vận hành và quản lý bình oxy sử dụng công nghệ. Mỗi bình oxy sẽ được gắn một mã QRCode riêng biệt.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên tại trạm sẽ cập nhật tình trạng của bình oxy. Nhờ vậy, việc điều phối thu/nạp khí cho bình, cũng như điều tiết số lượng bình oxy tại từng trạm được hiệu quả hơn.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm điều hành OxyMap sẽ tự theo dõi trên hệ thống và mang bình đầy khí đến đổi cho từng trạm.

Ngoài ra, toàn bộ thông tin về việc mượn bình oxy, tình trạng bình oxy cũng được thể hiện rõ ràng trên website của tổng đài.

Chương trình được sáng lập bởi nhóm của ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Axys Group và 2 người bạn là ông Đặng Thế Hiền, ông Huỳnh Trọng Văn.

Bắt đầu triển khai từ ngày 26/08/2021, sau 15 ngày hoạt động, Tổng đài OxyMap với hơn 2.500 bình oxy đã được đặt tại 124 trạm oxy ở tất cả các phường xã của quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, quận 12, quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Ông Lê Hải Bình, một trong các thành viên sáng lập Tổng đài OxyMap chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tận dụng những ưu thế của công nghệ để tối ưu hóa vận hành các hệ thống để mang lại hiệu quả".

Cũng theo ông Bình, việc áp dụng công nghệ thông tin giúp hệ thống biết rõ vị trí của từng bình oxy, có bao nhiêu bình oxy còn trống,…

Điều này tạo tâm lý an tâm cho bệnh nhân và người nhà, không cần phải tích trữ bình oxy khi không thực sự cần thiết.

Ngoài ra, với các triển khai trạm oxy đến tận địa bàn phường xã, Tổng đài OxyMap giảm thiểu thời gian di chuyển khi cho mượn, đổi, trả bình oxy, giúp người cần có thể tiếp cận oxy nhanh nhất có thể.