Sự kiện

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC dịp Tết Nguyên đán 2021

Từ nay đến 25/3, Công an TP.HCM tổ chức cao điểm kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đối với nhiều cơ sở.

Các loại hình cơ sở được kiểm tra đợt này bao gồm: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở tập trung đông người, một số cơ sở trọng điểm, cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp và khu dân cư.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống báo cháy tại nhà hàng Adora Grand View, quận 5.

Theo đó, Công an Thành phố này sẽ tiến hành xem xét hồ sơ theo dõi, quản lý về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Đoàn công tác cũng kiểm tra thực tế về giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy; sự đầu tư, trang bị hệ thống báo cháy, chữa cháy; hệ thống và giải pháp thoát nạn; việc chấp hành quy định về hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng; điều kiện về khoảng cách bố trí, sắp xếp hàng hóa; quá trình sử dụng và quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt; năng lực hoạt động của lực lượng PCCC&CNCH tại chỗ.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện tồn tại, thiếu sót về PCCC&CNCH, Công an TP.HCM kịp thời nhắc nhở và đề xuất, hướng dẫn những biện pháp khắc phục phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tế, để có thể hạn chế đến mức tối đa nguy cơ gây cháy nổ trong quá trình hoạt động của các cơ sở.

Kiểm tra khu vực bếp đun nấu tại một nhà hàng trong cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.HCM, trong đợt kiểm tra này, đối với các cơ sở vi phạm nghiêm trọng, có những sai phạm là nguyên nhân trực tiếp gây cháy nổ, công an sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, thậm chí là tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Kiểm tra hoạt động của hệ thống và lực lượng PCCC tại bến xe Miền Đông mới.

Thông qua đợt kiểm tra này, Công an TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân, người đứng đầu doanh nghiệp tự giác chấp hành các quy định về PCCC&CNCH, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ tại các cơ sở, hộ gia đình thời gian tới.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, hưởng ứng và triển khai hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Công an Thành phố này.