An ninh - Hình sự

Tp.HCM: Tạm giữ 2 thanh niên tạt sơn để đòi nợ

Không đòi được tiền, 2 đối tượng cho vay lãi nặng tạt sơn vào nhà con nợ để uy hiếp.

Ngày 27/12, Công an huyện Hóc Môn, Tp.HCM đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng, gồm: Đỗ Duy Khánh, 22 tuổi và Đặng Mạnh Tài, 27 tuổi, cùng ngụ Tp.Hà Nội để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 8/2022, Khánh và Tài in nhiều giấy tờ nội dung cho vay tiền rồi đem dán ở cột điện, tường nhà dân trên địa bàn huyện Hóc Môn để tìm người có nhu cầu vay tiền.

Tháng 10/2022, anh A., ngụ xã Thời Tam Thôn, huyện Hóc Môn liên hệ với 2 đối tượng trên, với ý định vay 10 triệu đồng. Khánh và Tài đồng ý cho anh A. vay với điều kiện thu trước 2 ngày tiền lãi là 1 triệu đồng.

Ngoài ra, anh A. còn phải trả số tiền số tiền đã vay trong vòng 24 ngày, với tổng số tiền phải trả là 12 triệu đồng, tức góp 500.000 đồng/ngày.

Khi “giải ngân”, anh A. chỉ nhận được 9 triệu đồng (sau khi trừ 1 triệu đồng tiền lãi).

Sau khi nhận tiền, anh A. chỉ trả góp được ít ngày rồi không còn khả năng chi trả, nên cắt liên lạc với Khánh và Tài. Do anh A. không trả tiền, 2 đối tượng tìm đến nhà anh A. nhưng không gặp, gọi điện anh A. không nghe máy.

Bực tức, cả 2 bàn bạc chuẩn bị sơn tạt vào nhà anh A. để uy hiếp yêu cầu trả tiền.

Rạng sáng 20/11, Tài chuẩn bị sơn màu đỏ, cùng với Khánh đến tạt vào cổng nhà anh A. rồi tẩu thoát.

Thấy có người lạ tạt sơn vào cổng nên gia đình anh A. đã trình báo Công an huyện Hóc Môn. Vào cuộc xác minh, truy xét, Công an huyện này phát hiện và bắt giữ Khánh, Tài.

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Đăng Doanh