Sự kiện

Tp.HCM sẽ ngừng hoạt động bệnh viện dã chiến Covid-19 theo lộ trình

Theo lộ trình từng bước và tình hình thực tế, Tp.HCM sẽ ngừng hoạt động các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên địa bàn.

Chiều 18/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM tổ chức họp báo về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn. Tại đây, đại diện Sở Y tế Tp.HCM cho biết, về việc ngừng hoạt động các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 theo lộ trình.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết: “Về tiến độ thu hẹp bệnh viện dã chiến, ngày 8/10, Sở Y tế có tờ trình UBND Tp.HCM về lộ trình tái cấu trúc các bệnh viện dã chiến trên địa bàn”.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế Tp.HCM tại họp báo.

Cụ thể, Bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM đã tiếp nhận Trung  tâm Hồi sức thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiếp nhận Trung tâm Hồi sức thuộc Bệnh viện Bạch Mai ngày 15/10.

Dự kiến đến cuối năm 2021, Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ tiếp nhận Trung tâm Hồi sức thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.

Lộ trình ngưng hoạt động các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên địa bàn Tp.HCM cũng được sắp xếp theo các mốc thời gian.

Đến 31/10, Tp.HCM sẽ ngưng hoạt động 5 đơn vị là Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cơ sở 2, cơ sở 3, Bệnh viện Thu dung điều trị Covid-19 số 1, số 7 và số 9.

Đến 30/11, ngưng hoạt động Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2, số 4, số 10, số 11 và số 12.

Đến 31/12, Tp.HCM sẽ ngưng hoạt động đối với Bệnh viên Dã chiến Củ Chi cơ sở 1, Bệnh viện Thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 5, số 6 và số 8.

Về các trang thiết bị y tế tại bệnh viện dã chiến, bà Quỳnh Như cho biết: “Số lượng trang thiết bị tại đây có từ nhiều nguồn, được huy động từ các bệnh viện của Thành phố, bệnh viện tuyến quận huyện trong giai doạn dịch đỉnh điểm nên sẽ điều chuyển về. Chúng tôi giữ lại một phần trang thiết bị cho các bệnh viện điều trị Covid-19 theo 3 tầng là Bệnh viện Dã chiến số 13, số 16 và số 14”.

Về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo khẳng định, việc này đang ở giai đoạn Sở Y tế trình UBND Tp.HCM theo hướng dẫn của Bộ Y tế chứ địa phương chưa chính thức quyết định.

Đối với thông tin Trung tâm Y tế Tp.Thủ Đức tổ chức tiêm vắc-xin Sputnik V cho người dân, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM cho hay: “Chúng tôi đang xác minh lại thông tin này. Vì vắc-xin do Bộ Y tế phân bổ cho Tp.HCM không có Sputnik V”.