Dân sinh

Tp.HCM: Sau 3 ngày, người dân vẫn xếp hàng dài để làm hộ chiếu

Sau nhiều ngày chờ đợi mỏi mòn để làm hộ chiếu mẫu mới nhưng không được, người dân Tp.HCM tiếp tục xếp hàng từ tờ mờ sáng.

Đã 3 ngày từ ngày 1/7, Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân. So với mẫu hiện hành, mẫu hộ chiếu phổ thông đã có nhiều thay đổi và cải tiến.

Đã 3 ngày từ ngày 1/7/2022, Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân. So với mẫu hiện hành, mẫu hộ chiếu phổ thông đã có nhiều thay đổi và cải tiến.

Theo quan sát, nhiều dân đến làm thủ tục rất đông, khu vực phòng chờ luôn trong tình trạng kín ghế, người dân xếp hàng từ trong ra ngoài sảnh, thậm chí là ra ngoài vỉa hè, ghế đá.

Anh Nguyễn Hoàng Thái, ngụ quận Tân Phú, đã đến đợi liên tục 3 ngày nay để làm hộ chiếu chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài nhưng vẫn chưa tới lượt vì số lượng người làm thủ tục quá đông cho biết: "Tôi đã đợi mấy ngày nay nhưng đông quá, bốc nhưng không tới lượt, quá bất lực không biết phải làm sao".

Tương tự, anh Vũ Hoài Phong, ngụ thành phố Thủ Đức cho biết, anh phải đi từ 6h sáng để đến Phòng PA08 chờ đến giờ bốc số vào làm thủ tục đổi hộ chiếu mới. Tuy nhiên, khi đến đây, nhìn thấy cảnh hàng trăm người dân đứng xếp hàng dài từ phía cổng vào bên trong, anh Phong quyết định ra về chờ qua tuần.

Vì quá mệt mỏi với cảnh đợi chờ, nhiều người đã chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống, lót dép ngồi để đợi vì đói, mệt mỏi.

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Chị Hồ Thị Ngọc Thắm (quê Vĩnh Long, tạm trú TP Thủ Đức) cho biết, người đến làm thủ tục quá đông khiến chị rất khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe. “Tôi phải tìm chỗ gửi xe cách đây hơn 1km rồi đi bộ đến đây xếp hàng, tình hình đông đúc thế này tôi nghĩ phải tới buổi chiều thậm chí ngày mai mới có thể giải quyết xong thủ tục”- chị Thắm chia sẻ.

Người dân xếp hàng dài chen chúc nhau.