An ninh - Hình sự

TP.HCM: Phát hiện kho vũ khí trái phép của bảo vệ bệnh viện

Một thanh niên làm bảo vệ kiêm giữ xe ở bệnh viện quận 9, TP.HCM có hành vi tàng trữ vũ khí “nóng” đã bị công an phát hiện và tạm giữ.

Ngày 30/8, báo Người Lao Động đưa tin, Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quốc Việt (33 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ súng, đạn, mã tấu... và hoạt động cho vay trên địa bàn.

Theo đó, vào chiều 29/8, đội hình sự đặc nhiệm Công an quận 9 nhận được tin báo từ hệ thống camera an ninh về việc phát hiện nam thanh niên đi xe máy màu đỏ, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang có biểu hiện nghi vấn tại đường Lê Văn Việt (gần Bệnh viện quận 9). Ngay lập tức trinh sát hình sự được điều động đến kiểm tra hành chính thì người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy phép lái xe... Nam thanh niên sau đó được mời về trụ sở làm việc.

Một số tang vật được thu giữ tại cơ quan chức năng 

Tại cơ quan chức năng, nam thanh niên khai tên là Nguyễn Quốc Việt, đang làm bảo vệ, giữ xe của Bệnh viện quận 9. Bằng nghiệp vụ, công an tiến hành khám xét nơi cư trú của Việt ở Bệnh viện quận 9, thu giữ nhiều tang vật như súng, đạn, kiếm… Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện Việt liên quan đến hoạt động cho vay tiền, báo Dân Việt phản ánh.

Biết không thể chối cãi, Việt đã thừa nhận toàn bộ tội trạng của mình.

Hiện, công an đã thu giữ tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (t/h)